Du khách nô nức đổ về Sa Pa dịp đầu năm mới 2017

01/01/2017 00:00

(TN&MT) – Ngàyđầu tiên của năm mới 2017, hàng nghìn du khách đã tới Sa Pa, Lào Cai vào dịp nghỉ Tết Dương lịch, khiến không khí đón năm mới tại đây rất nhộn nhịp, tưng bừng. Các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn đều đông khách, nhưng vẫn bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Sa Pa đón lượng lớn du khách trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017.
Sa Pa đón lượng lớn du khách trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2017.

Ông Đỗ Trọng Nguyên, Phó Phòng văn hoá, thông tin huyện Sa Pa cho biết: Ngay trong ngày 01/01, có khoảng gần 15.000 lượt du khách đến Sa Pa. Dự tính trong dịp nghỉ lễ đầu năm mới (từ 31/12/2016 đến hết 2/1/2017) sẽ có khoảng 35.000 lượt khách du lịch trong và ngoài nước đến Sa Pa.

Theo ghi nhận, sáng  01/01, nhiệt độ tại Sa Pa giảm rất thấp ở ngưỡng dưới 7 độ C, trời rét, sương mù bao phủ khiến thị trấn càng thêm mờ ảo, lãng mạn. Trên quốc lộ 4D, ô tô chở khách loại lớn và xe con du lịch nối đuôi nhau đổ về thị trấn Sa Pa. Từ sớm, Sa Pa đã đông đúc, nhộn nhịp du khách trong và ngoài nước; đông nhất là du khách từ các tỉnh miền trung và miền nam đến để khám phá cảnh quan dãy núi Hoàng Liên hùng vĩ, với đỉnh Phan Xi Păng được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” cao 3.143m; để trải nghiệm đời sống sản xuất, sinh hoạt và bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc bản địa nơi đây; để thưởng ngoạn cái rét lạnh và sương mù lãng đãng của Sa Pa xứ bắc.

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, Phòng Văn hóa Sa Pa đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, dã ngoại như biểu diễn văn nghệ truyền thống, tái hiện chợ tình Sa Pa, thi đấu thể thao dân tộc, đặc biệt thu hút du khách là Lễ hội mùa đông Sa Pa, tái hiện cảnh tuyết rơi với máy tạo tuyết nhân tạo.

Tại khu trung tâm bờ hồ Xuân Viên, chính quyền Sa Pa xây dựng tháp hoa nhiều màu sắc, với các loài hoa bản địa, nổi bật với dòng chữ “HAPPY NEW YEAR- SA PA 2017”, được rất đông du khách thích thú, chụp ảnh lưu niệm khi đến Sa Pa nghỉ lễ đầu năm mới.

Chính quyền huyện Sa Pa và các ngành chức năng của tỉnh Lào Cai đã tăng cường lực lượng chuyên môn bảo đảm an toàn giao thông, an ninh - trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm và ổn định giá cả, chống hiện tượng “chặt chém” du khách trong dịp nghỉ lễ đầu năm mới 2017.

Tin & ảnh:Bích Hợp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách nô nức đổ về Sa Pa dịp đầu năm mới 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO