Dự án lấn sông Đồng Nai không sử dụng đá trong sân bay Biên Hòa

08/05/2015 00:00

(TN&MT) - Các cơ quan chức năng đã kiểm tra và thống nhất, nguyên vật liệu dùng cho hoạt động san lấp dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát không được lấy từ sân...

 

(TN&MT) - Các cơ quan chức năng đã kiểm tra và thống nhất, nguyên vật liệu dùng cho hoạt động san lấp dự án của Công ty Toàn Thịnh Phát không được lấy từ sân bay Biên Hòa.

Ngày 7/5, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đồng Nai, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Trung đoàn 935, Công ty CP Đầu tư Kiến trúc Xây dựng Toàn Thịnh Phát (Công ty Toàn Thịnh Phát) và Công ty CP Đầu tư Khoáng sản – Than Đông Bắc (Công ty Đông Bắc) để làm rõ nguồn gốc nguyên vật liệu sử dụng cho hoạt động nạo vét, san lấp đối với dự án Cải tạo cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) của Công ty Toàn Thịnh Phát làm chủ đầu tư.

Công ty Đông Bắc tận thu đá và giao lại cho Công ty Hưng Thịnh Phát
Công ty Đông Bắc tận thu đá và giao lại cho Công ty Hưng Thịnh Phát

Qua trao đổi và và làm việc với Trung đoàn 935 và Công ty Toàn Thịnh Phát, các bên liên quan đã ghi nhận, trong khuôn viên sân bay Biên Hòa không có hoạt động khai thác đất đá mà chỉ có Dự án xây dựng hồ chứa nước do Công ty Đông Bắc thực hiện theo ủy quyền của Tổng Công ty 319, quá trình đào hồ có dôi dư ra một khối lượng đá xây dựng và Công ty Đông Bắc được tận thu theo Luật Khoáng sản.

Công ty Đông Bắc đã thử nghiệm chất lượng nước, đất trong khuôn viên và lòng hồ, kết quả thử nghiệm cho thấy khu vực này không bị nhiễm dioxin. Công ty Đông Bắc cũng đã khẳng định chỉ giao lại đá cho 01 đối tác duy nhất là Công ty Hưng Thịnh Phát (TP. Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) để gia công và sử dụng, Công ty và Công ty Hưng Thịnh Phát hoàn toàn không bán nguyên vật liệu cho Công ty Toàn Thịnh Phát.

Công ty Toàn Thịnh Phát cũng đã cung cấp được các hợp đồng, chứng từ mua bán nguyên vật liệu dùng cho hoạt động san lấp mặt bằng đối với dự án Cải tạo cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai, trong đó Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Xây dựng Toàn Thịnh Phát là đơn vị được Công ty Toàn Thịnh Phát có Quyết định chỉ định giao tổng thầu xây dựng dự án.

Qua làm việc và kiểm tra các hợp đồng trên, nguồn gốc nguyên vật liệu dùng cho hoạt động san lấp đối với dự án Cải tạo cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai, các bên liên quan đã thống nhất, nguyên vật liệu này không được lấy từ sân bay Biên Hòa.

Tin & ảnh: Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án lấn sông Đồng Nai không sử dụng đá trong sân bay Biên Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO