Dự án khu nhà ở Binh đoàn 12: Nhà đầu tư giam lỏng Giám đốc Bùi Kim Liên

25/09/2014 00:00

(TN&MT) - Khoảng 15:30 ngày 17/9, một nhóm hơn 30 khách hàng đã "phục kích" đón lõng và bắt giữ bà Giám đốc Bùi Kim Liên ngay trước cửa trụ sở TCT Xây dựng...

   
(TN&MT) - Như chúng tôi đã thông tin, cách đây hơn 4 năm, Dự án “Đầu tư xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng và các đối tượng khác ngoài quân đội có nhu cầu của Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc Phòng)" được khởi công trên khuôn viên có diện tích đất khoảng 9000m2 tại xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội.
   
   
   
Sau hơn 4 năm khởi công, dự án chỉ được quây tôn và để cỏ dại mọc đầy.
   
  Nhưng vì Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn (có địa chỉ tại  475, Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) không có chức năng kinh doanh BĐS nên đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư và kinh doanh (số 03, ngày 15/1/2010) với Công ty cổ phần BĐS Thuận Thành (Cty Thuận Thành) đứng ra tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để triển khai xây dựng dự án.
   
  Ngay sau đó, khi các thủ tục pháp lý còn chưa hoàn thiện Cty Thuận Thành đã đứng ra huy động vốn của hàng trăm khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án. Theo hợp đồng vay vốn đầu tư được ký kết giữa Cty Thuận Thành với khách hàng thì thời hạn của khoản vay tối đa là 42 tháng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực. Nếu Cty Thuận Thành muốn kéo dài thời hạn vay vốn thì phải gửi thông báo gia hạn trước khi kết thúc thời hạn cho khách hàng bằng văn bản nhưng thời gian gia hạn không được kéo dài quá 6 tháng.
   
   

Để có được tờ phiếu thu tiền này, bà Vinh đã phải bỏ ra hơn 300 triệu đồng (gồm cả tiền chênh lệch).

  Đến nay, mặc dù đã hơn 4 năm trôi qua nhưng dự án vẫn nằm trên giấy, còn khu đất dự kiến xây dựng vẫn chỉ là những bãi cỏ.
   
  Sau rất nhiều lần được nghe những lời hứa từ chính bà Giám đốc Bùi Kim Liên và các văn bản của Cty Thuận Thành đưa ra nhưng cũng chỉ nhằm kéo dài thời gian trả lại tiền đầu tư cho các khách hàng. Cuối cùng, do không thể chịu nổi sự thất hứa của bà Giám đốc nên khoảng 15:30 ngày 17/9, một nhóm hơn 30 khách hàng (nhà đầu tư) đã "phục kích" đón lõng và bắt giữ bà Giám đốc Bùi Kim Liên ngay trước cửa trụ sở Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn.
   
   
   
Bà Liên đang bị áp tải ra xe để về văn phòng dự án tại xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, tp. Hà Nội. 
   
  Nhận được tin báo, phóng viên báo TN&MT đã xuống ngay hiện trường để nắm bắt sự việc. Vừa lúc đó, bà Liên bị 4 người đàn ông áp sát hai bên, đẩy lên xe ô tô BKS 65M. ..... Chiếc xe chạy với tốc độ cao, đi về phía Linh Đàm, vòng qua đường Giáp Bát rồi thẳng tiến về nơi có dự án khu nhà ở Binh Đoàn 12 (xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội).
   
  Ngay khi đến vị trí khu đất của dự án, bà Liên bị ép vào phòng làm việc của mình, đồng thời những người có mặt nhanh chóng kéo vào và....chốt cửa lại. Lúc này, đám đông trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh bởi lẽ họ đã phải chịu quá nhiều bức xúc từ bấy lâu nay. Những tiếng la ó, đập bàn, xô ghế... từ hơn 30 con người đã tạo nên một khung cảnh hỗn loạn trong căn phòng khoảng 35m2.
   
  Ở phòng bên cạnh, một cảnh tượng tan hoang đập vào mắt phóng viên, những gì có thể đập được trong căn phòng này đều đập nát. Theo tìm hiểu thì cách đây 2 ngày, một nhóm khách hàng khác đã tới đây đập phá căn phòng này.
   
   
Các đồ vật trong văn phòng công ty đã bị đập phá.
   
  Chúng tôi đi tìm những nhân viên của Công ty Thuận Thành để tìm hiểu thêm thì tất cả đều đóng kín cửa phòng không dám ra, có lẽ họ quá sợ hãi khi chứng kiến cảnh đập phá hôm trước.
   
  Quay trở lại phòng Giám đốc, bà Liên ngồi im chịu trận những lời tổng sỉ vả của khách hàng. Cứ mỗi lần bà Liên định thanh minh, giải thích vì sao dự án khởi công hơn 4 năm nhưng vẫn không thể triển khai tiếp được thì lại bị phản đối. Các khách hàng chỉ yêu cầu "trả tiền" theo đúng hợp đồng đã ký, không trả thì cứ ngồi ở đó.
   
  Anh Nguyễn Hoàng Phương, người được bố mẹ uỷ quyền tới để đòi tiền cho biết: "Chúng tôi chán phải nghe bà ta nói rồi, ký cam kết trả tiền, đóng dấu đỏ công ty đàng hoàng bao nhiêu lần nhưng có thực hiện đâu, bà ta lừa chúng tôi rồi nên lần này nhất quyết phải đòi được tiền về. Không trả là không xong bởi tiền đó là tiền xương máu của bố mẹ tôi tích cóp bao nhiêu năm mới có."
   
   
Những ánh mắt mang hình viên đạn đang hướng về phía bà Giám đốc.
   
  Một khách hàng khác nói thêm "Tôi phải đi vay lãi để trả tiền cho bà ấy đúng tiến độ, thế mà chờ mãi chả thấy nhà cửa đâu, chỉ toàn thấy cỏ là cỏ. Hôm nay mà không trả thì đừng trách.".
   
  Mặc dù phóng viên đã rất cố gắng để tìm cách tiếp cận bà Liên nhằm có thêm thông tin đa chiều nhưng không thể bởi số đông khách hàng không cho bà Liên nói, không cho phóng viên tác nghiệp.
   
  Theo tin mới nhất thì rạng sáng nay, một nhóm người lạ mặt dáng vẻ hùng hổ, xăm trổ đầy mình đã tới và đưa bà Liên đi đâu không ai rõ.
   
  Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.
   
   
Bài & ảnh: Mạnh Hưng
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án khu nhà ở Binh đoàn 12: Nhà đầu tư giam lỏng Giám đốc Bùi Kim Liên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO