Đột kích xưởng sản xuất súng đạn tự chế lớn tại Thái Bình

30/10/2017 00:00

(TN&MT) - Công an tỉnh Thái Bình vừa triệt phá thành công đường dây chuyên mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế trên địa bàn.  

(TN&MT) - Công an tỉnh Thái Bình vừa triệt phá thành công đường dây chuyên mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế trên địa bàn.
 
Theo tài liệu điều tra, từ tháng 3/2017, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng có hành vi mua bán, sản xuất trái phép vũ khí tự chế các đối tượng sử dụng mạng xã hội để học cách chế tạo súng hơi từ các dụng cụ có sẵn.
 
PA92 – Công an tỉnh Thái Bình đã xác định được chủ nhân của các trang mạng, bắt giữ: Nguyễn Thanh Hải (27 tuổi, trú tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Hưng (31 tuổi, trú tại TP Biên Hòa, Đồng Nai).
 
Tang vật súng côn, đạn bi đồng, súng K59 và nhiều phụ kiến chế tạo súng bắn hơi.
Tang vật vụ án súng côn, đạn bi đồng, súng K59 và nhiều phụ kiến chế tạo súng bắn hơi.
 
Qua quá trình điều tra, Hải và Hưng đều khai nhận, sau khi lên mạng thấy có hướng dẫn cách chế tạo súng nên cả 2 nảy sinh ý định cung cấp các phụ kiện cho khách có nhu cầu. Khám xét nhà các đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ được nhiều vũ khí quân dụng như: súng côn, đạn bi đồng, súng K59 và nhiều phụ kiện chế tạo súng bắn hơi.
 
Tiếp tục điều tra theo lời khai của Hải và Hưng cùng sự phối hợp của Công an tỉnh Đồng Nai, Công an tỉnh Thái Bình đã triệu tập 28 đối tượng nằm trong đường dây buôn bán súng tự chế, chủ yếu ở địa bàn các huyện như: Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Kiến Xương, Đông Hưng...; thu giữ hơn 20 khẩu súng tự chế các loại, 20 nòng súng, 3 bầu nén khí và nhiều phụ kiện dùng để chế tạo vũ khí có tính năng sát thương và gây tử vong cao.
 
Đấu tranh khai thác, nhóm đối tượng này khai nhận đã đặt mua nhiều linh kiện, phụ kiện trên mạng internet từ Hải và Hưng để chế tạo súng hơi nhằm sử dụng vào mục đích bắn chim. Đa số các đối tượng đều là người có kinh nghiệm chế tạo súng lâu năm, mỗi người đều tự chế ra một loại phụ kiện khác nhau, sau đó giao lưu, học hỏi kinh nghiệm qua mạng xã hội.
 
Thái Bảo - Gia Đạt
 
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đột kích xưởng sản xuất súng đạn tự chế lớn tại Thái Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO