Đồng Tháp: Kiểm tra công tác quản lý tài chính phát hiện nhà trường "lạm thu"

11/11/2017 00:00

(TN&MT) - Qua phản ánh của phụ huynh và giáo viên về tình trạng “thu thêm” tiền đối với số học sinh học 2 buổi/ngày tại Trường Tiểu học (TH) Tân Thành 1 (tọa lạc xã Tân Thành, huyện Lai Vung), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) đã tiến hành kiểm tra công tác quản lý tài chính của nhà trường và phát hiện nhà trường thu không đúng quy định.

Một góc của điểm trường Tiếng anh tăng cường thuộc Trường Tiểu học Tân Thành 1.
Một góc của điểm trường Tiếng anh tăng cường thuộc Trường Tiểu học Tân Thành 1.

Cụ thể, trong năm học 2016 – 2017 (tháng 3/2017) nhà trường có họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh thu thêm 50.000 đồng/học sinh để trả thêm giờ cho giáo viên dạy 2 buổi/ngày. Qua kiểm tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lai Vung cho rằng, việc thu thêm chưa có văn bản thể hiện sự đồng thuận của hơn 2/3 số phụ huynh thống nhất là chưa đúng quy định tại Công văn số 1176 ngày 30/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện các khoản thu từ năm học 2016 – 2017 nên yêu cầu nhà trường trả lại cho những phụ huynh đã đóng số tiền khoảng 22 triệu đồng.

Mới đây, Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường Tiểu học Tân Thành 1 tiếp tục phản ánh trong năm học 2016 - 2017, điểm trường tiếng anh tăng cường thuộc Trường Tiểu học Tân Thành 1 có 13 học sinh thuộc diện nghèo, khó khăn được Công ty Đại Trường Phát miễn đóng tiền học tiếng Anh với số tiền trên 24 triệu đồng nhưng thực tế nhà trường vẫn thu số tiền trên.

Thầy Lê Công Khâm – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Thành 1 thừa nhận, Công ty Đại Trường Phát có văn phòng đại diện tại TP.Cần Thơ miễn học phí cho 13 học sinh, nhưng nhà trường “vận động” phụ huynh học sinh đóng tiền nhằm tránh sự “so bì” giữa các học sinh. Sau khi thu được tiền, nhà trường liên hệ nộp cho Công ty Đại Trường Phát nhưng Công ty yêu cầu nhà trường giữ lại và sử dụng số tiền trên vào xây dựng cơ sở vật chất vì Công ty đã quyết toán xong hồ sơ trước đó.

Tất cả 13 trường hợp được miễn đóng tiền học tiếng anh tăng cường đều có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, Công ty Đại Trường Phát đã quan tâm, chia sẻ thông qua việc miễn học phí đã tạo thêm điều kiện để các em đến trường vậy mà nhà trường “vận động” thu, thậm chí nhiều gia đình không biết con em họ được miễn học phí nên gây thắc mắc trong dư luận.

N.Huynh - X.Vũ

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Kiểm tra công tác quản lý tài chính phát hiện nhà trường "lạm thu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO