Đông Nam nước Mỹ đối mặt bão tuyết vào cuối mùa đông

13/03/2017 00:00

(TN&MT) - Các nhà dự báo cho biết bờ biển phía Đông nước Mỹ từ thành phố New York đến Boston sẽ bắt đầu đối mặt với trận bão tuyết khi tuyết rơi vào tối 13/3. Các nhà chức trách cảnh báo người dân chuẩn bị ứng phó vì bão tuyết có thể gây mất điện, đóng cửa nhiều đường sá và gián đoạn các chuyến bay.

Các chuyên gia về thời tiết dự báo khu vực này có thể đón đợt tuyết dày từ 30-45 cm từ ngày 13-15/3.

Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo yêu cầu người dân chuẩn bị đối mặt với cơn bão có tên Nor'easter, Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp của bang giám sát hoạt động của cơn bão vào tối 13/3, đồng thời chỉ đạo các cơ quan của bang nâng cao cảnh giác.

"Tôi khuyến khích tất cả người dân New York ở các vùng bị ảnh hưởng lên kế hoạch trước và tránh mọi chuyến đi không cần thiết khi bão đang trên đường ập đến” – ông Cuomo cho biết.

Theo Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), cơn bão cũng làm tăng nguy cơ mất điện do gió trên toàn phía Đông Long Island và Đông Nam Connecticut.

Dự báo, trước khi bão ập đến, du lịch hàng không trong khu vực cũng bị gián đoạn.

 

Qua cửa sổ xe bị ướt đẫm bởi tuyết, một người phụ nữ được nhìn thấy đang đi bộ trên tuyết tại Công viên Cunningham ở Queens, New York, Mỹ vào ngày 10/3/2017. Ảnh: REUTERS / Shannon Stapleton
Qua cửa sổ xe bị ướt đẫm bởi tuyết, một người phụ nữ được nhìn thấy đang đi bộ trên tuyết tại Công viên Cunningham ở Queens, New York, Mỹ vào ngày 10/3/2017. Ảnh: REUTERS / Shannon Stapleton

 

Tuyết rơi và gió mạnh có thể làm trắng xóa cả khu vực với tầm nhìn kém trong phạm vi 400 mét. Dự báo, nhiệt độ “siêu đóng băng” vào khoảng -2 đến -4 độ C.

Thành phố New York đưa ra cảnh báo tuyết vào tối 13 đến 14/3, với mức tuyết rơi vào khoảng 2 đến 4 inch mỗi giờ vào buổi sáng và buổi chiều 14/3 và sức gió giật 50 dặm/giờ.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cảnh báo người dân rằng tuyết rơi và trời có thể lạnh, trong khi các quan chức khuyến cáo mọi người nên tránh lái xe và sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi có thể.

Cảng vụ New York và New Jersey đã lắp đặt hàng trăm thiết bị tuyết ở ba sân bay của New York. Hàng nghìn tấn muối và cát được chuẩn bị cho các đường sân bay, bãi đậu xe, cầu và đường hầm.

Khoảng 50 triệu người sống dọc theo bờ biển phía Đông - nơi cơn bão đi qua có thể phải trải qua đợt tuyết rơi dày 13 cm và gấp đôi so với các vùng xa xôi.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Nam nước Mỹ đối mặt bão tuyết vào cuối mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO