Đông Nam Bộ: Tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2016

20/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Tối ngày 19/3 các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ như: Đồng Nai, Bình Dương…đã đồng loạt thực hiện tắt điện trong 1 giờ từ 20h30 đến...

 

(TN&MT) - Tối ngày 19/3 các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ như: Đồng Nai, Bình Dương…đã đồng loạt thực hiện tắt điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30 hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016.

 

 

Tại Đồng Nai, chương trình Giờ Trái đất năm nay đã thu hút được sự hưởng ứng mạnh mẽ với nhiều hoạt động sôi nổi của đông đảo đoàn viên thanh niên như: tham gia tuần hành bằng xe đạp trong đồng phục hưởng ứng Giờ Trái đất, cuộc thi nhảy Flashmob với khẩu hiệu tuyên truyền tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng; tổ chức tuyên truyền trong nhân dân, gia đình, bạn bè sử dụng tiết kiệm điện; các cuộc thi bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh niên; cùng nhau tắt các thiết bị điện trong Giờ Trái đất,..

Qua đó, tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân Đồng Nai tham gia hưởng ứng chương trình Giờ Trái đất năm 2016; kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 01 giờ vào tối ngày 19/3/2016; liên kết các lực lượng đoàn thanh niên và các tổ chức khác nhằm tạo tiếng nói và hành động chung về vấn đề bảo vệ môi trường tại địa phương; thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, hành động chống lại biến đổi khí hậu.

Tại Bình Dương, với khẩu hiệu: “Hành động nhỏ - Ý nghĩa lớn”, chương trình Giờ Trái đất năm 2016 nhận được sự đồng thuận hưởng ứng của các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các hộ dân trong việc tham gia tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ; đồng thời có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu suốt 365 ngày trong năm.

Giờ Trái đất tỉnh Bình Dương năm 2016 không chỉ dừng lại ở 60 phút tắt điện, chương trình “25 giây tắt máy xe”, hoạt động đạp xe tuyên truyền trong các ngày hưởng ứng chiến dịch mà chắc chắn sẽ còn lan tỏa đến 364 ngày còn lại trong năm với những giải pháp thiết thực góp phàn giảm thiểu năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, góp phần hình thành một cộng đồng người dân Bình Dương văn minh, có lối sống và văn hóa thân thiện môi trường.

 

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Nam Bộ: Tích cực hưởng ứng Giờ Trái đất 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO