Đồng Nai trao giải cuộc thi tìm hiểu về BĐKH năm 2015

25/12/2015 00:00

  (TN&MT) - Ngày 24/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu về biến đổi khí hậu  năm 2015.

 

(TN&MT) - Ngày 24/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu về biến đổi khí hậu (BĐKH) năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Minh Đức – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết, BĐKH đang là một trong những thách thức của nhân loại trong thế kỷ thứ 21. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của BĐKH. Chính vì thế, công tác tuyên truyền về ứng phó với BĐKH là một trong những giải pháp quan trọng để giảm thiểu những tác động của BĐKH đến cộng đồng.

Đặng Minh Đức – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai trao giải Nhất cho bà Mai Thị Thủy – Trường Đại học Đồng Nai
Ông Đặng Minh Đức – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai trao giải Nhất cho bà Mai Thị Thủy – Trường Đại học Đồng Nai

Nhằm khuyến khích cộng đồng dân cư, nhất là giới học sinh, sinh viên của các trường trung học, cao đẳng, đại học; công nhân viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tìm hiểu về BĐKH, trong năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tổ chức cuộc thi tìm hiểu về BĐKH từ tháng 10 đến tháng 12.

Với mục đích làm phong phú các hình thức truyền thông, giáo dục về môi trường đến các đối tượng là học sinh, công chức, viên chức và toàn thể cộng đồng, nâng cao nhận thức của cộng đồng về BĐKH, qua cuộc thi, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai mong muốn các bài tham gia dự thi có thể được sử dụng trong các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Theo ông Đặng Minh Đức, các bài dự thi đã đáp ứng được yêu cầu của cuộc thi đề ra, có nhiều bài dự thi có sự đầu tư cả về chất lượng lẫn hình thức. Bài viết chuyên sâu, thực tế, nêu rõ những việc cần làm của mỗi cá nhân trong công tác ứng phó với BĐKH, giảm phát thải khí nhà kính. Một số bài viết có lập luận logic, khoa học, hành văn mạch lạc, rõ ràng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có một số bài viết còn sơ sài, sao chép, trích dẫn từ các nguồn khác mà không nêu rõ nguồn gốc trích dẫn, chưa thật sự đầu tư cũng như là chưa trả lời đúng các câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra. Với kết quả đạt được của cuộc thi đã thổi thêm luồng gió mới, phong phú hơn, đa dạng hơn, nhiều màu sắc hơn và thiết thực hơn cho các nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức và ứng phó với BĐKH của tỉnh Đồng Nai.  

Ông Đặng Minh Đức cho hay: “Hôm nay, tại buổi lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu về BĐKH của Sở Tài Nguyên và Môi trường, tôi mong rằng công tác tuyên truyền kiến thức về BĐKH của tỉnh sẽ ngày càng thu hút và tiếp tục nhận được sự quan tâm và tham gia của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng, để chung tay cùng các cấp, các ngành trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường”.

Tin & ảnh: Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai trao giải cuộc thi tìm hiểu về BĐKH năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO