Đồng Nai: Tổ chức cuộc thi "Sáng tác video clip bảo vệ môi trường"

04/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các tầng lớp nhân dân góp phần phục vụ cho các mục tiêu phát...

 

(TN&MT) - Nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho các tầng lớp nhân dân góp phần phục vụ cho các mục tiêu phát triển bền vững kinh tế - xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai tổ chức cuộc thi “Sáng tác video clip bảo vệ môi trường” dành cho các đối tượng là các tổ chức, cá nhân hiện đang sinh sống, học tập và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo đó, video clip về bảo vệ môi trường tập trung vào các chủ đề: Sự tương tác giữa con người với thiên nhiên; thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam; Tác động của ô nhiễm môi trường đến đời sống và sức khỏe con người; Những nỗ lực cải tạo môi trường và đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường, sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên; Các giải pháp giảm thiểu và khắc phục ô nhiễm môi trường đã và đang áp dụng tại Việt Nam.

Các video clip tham gia dự thi phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, ưu tiên cho các video clip có đầu tư, sáng tạo. Tác giả/nhóm tác giả tham dự cuộc thi gửi tác phẩm về Ban Tổ chức gồm: file mềm video clip lưu vào đĩa CD/DVD (tác giả/nhóm tác giả có thể gửi file mềm qua mediafire vào địa chỉ email: truyenthongcongdong@gmail.com, trong đó ghi cụ thể các thông tin: Tiêu đề video clip, tên tác giả/nhóm tác giả, địa chỉ liên hệ, điện thoại, email và bài thuyết minh về video clip (nếu có). Mỗi tác giả/nhóm tác giả dự thi được gửi tối đa 03 video clip.

Video clip tham gia dự thi đề nghị định dạng: .avi, .mpeg, .mpg, .mkv, .wmv, .asf, .flv, .3gp, .mp4 với thời lượng từ 01 đến 03 phút; các video clip tham gia dự thi phải có tên tiêu đề, chất lượng, hình ảnh và âm thanh rõ ràng; có thể sử dụng các hiệu ứng, kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh. Các video clip có cùng chủ đề đạt giải trong các cuộc thi khác trong và ngoài nước không được gửi tham gia cuộc thi “Sáng tác video clip bảo vệ môi trường”.

Video clip dự thi phải tự sáng tác, không được sao chép, mô phỏng ý tưởng của tác giả khác. Tác giả tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về vấn đề bản quyền của video clip. Trong trường hợp có tranh chấp hoặc bị phát hiện vi phạm bản quyền, Ban Tổ chức sẽ hủy video clip. Clip sáng tác không được vi phạm các quy định của Nhà nước và pháp luật, không trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam và không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo.

Các video clip dự thi đạt giải sẽ được Ban Tổ chức lưu giữ và toàn quyền sử dụng vào các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường (trên đài, báo, pano,…) dưới tên của tác giả và không chịu bất cứ vấn đề pháp lý nào liên quan đến quyền tác giả cũng như không phải trả bất cứ chi phí nào. Nếu các video clip dự thi không đúng với quy định thì Ban Tổ chức có quyền từ chối chấm và trao giải; Ban Tổ chức sẽ không hoàn trả lại các video clip tham gia dự thi nhưng không đạt giải.

Tác giả/nhóm tác giả phải chấp hành nghiêm túc điều kiện và thể lệ cuộc thi do Ban Tổ chức quy định, các video clip dự thi không được sao chép của cá nhân hoặc của các tổ chức khác. Tác giả có video clip dự thi hoàn toàn chịu trách nhiệm về vấn đề bản quyền của video clip dự thi. Đối với tác giả/nhóm tác giả không phải là công dân Việt Nam phải ghi rõ địa chỉ nơi cư trú, làm việc hoặc học tập trên lãnh thổ Việt Nam. Tác giả phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin cung cấp cho Ban Tổ chức.

Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải tập thể: 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba, 05 Giải khuyến khích và 01 Giải phụ cho video clip có ý tưởng sáng tạo, đột phá. Giải cá nhân: 01 Giải nhất, 02 Giải nhì, 03 Giải ba, 05 Giải khuyến khích và 01 Giải phụ cho video clip có ý tưởng sáng tạo, đột phá. Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng (bằng tiền mặt) với giá trị cụ thể như sau:

STT

Giải

Giá trị tiền thưởng (đồng)

Giải tập thể

Giải cá nhân

1

Nhất

10.000.000

6.000.000

2

Nhì

7.000.000

3.000.000

3

Ba

5.000.000

2.000.000

4

Khuyến khích

3.000.000

1.000.000

5

Phụ

500.000

500.000

 

Tác phẩm dự thi đề nghị gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai (Trung tâm Truyền thông và Tư vấn môi trường. Số 10 - 11 Đồng Khởi, P. Tam Hòa, Tp. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Điện thoại: 061.860800 - Fax: 061.8878168 - Email: truyenthongcongdong@gmail.com) từ ngày phát động đến trước ngày 31/7/2017 (đối với các tác phẩm gửi theo đường bưu điện thời gian nhận tác phẩm được tính theo dấu bưu điện).

Thời gian trao giải dự kiến vào tháng 9/2017. Tác giả có tác phẩm dự thi đạt giải, Ban Tổ chức sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc gửi thông báo qua địa chỉ của tác giả cung cấp để nhận giải. Các tác giả ở xa không có điều kiện trực tiếp đến nhận giải thưởng Ban Tổ chức sẽ gửi giải thưởng qua đường bưu điện.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Tổ chức cuộc thi "Sáng tác video clip bảo vệ môi trường"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO