Đồng Nai: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm nộp đơn cho con vào lớp 1

08/08/2017 00:00

(TN&MT) - Trong hai ngày 7 và 8/8, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng từ nhiều giờ liền trước cổng Trường tiểu học Trần Quốc Toản (ấp An Chu, xã Bắc Sơn,...

 

(TN&MT) - Trong hai ngày 7 và 8/8, hàng trăm phụ huynh đã xếp hàng từ nhiều giờ liền trước cổng Trường tiểu học Trần Quốc Toản (ấp An Chu, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) để chờ tới giờ nhà trường mở cổng tiếp nhận hồ sơ xét tuyển vào lớp 1.

Phụ huynh chen chúc nộp đơn xin con vào lớp 1 ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản.
Phụ huynh chen chúc nộp đơn xin con vào lớp 1 ở Trường tiểu học Trần Quốc Toản.

Theo đó, hàng chục phụ huynh đã túc trực, đặt chỗ từ sáng 7/8 và vợ, chồng thay phiên nhau giữ chỗ. Đến rạng sáng 8/8, có hơn 50 phụ huynh giữ chỗ, họ xếp thành 2 hàng, thậm chí căng cả bạt che để ngồi đợi. Các phụ huynh cho biết, họ muốn giành một chỗ cho con tại trường này vì gần nhà, nếu không được học tại đây thì phải đi trường khác xa hơn, khó khăn trong việc đưa đón con. Các phụ hunh ở đây đa số là công nhân, nếu con họ phải học ở trường xa nhà, sẽ không sắp xếp được công việc để đưa đón và không đủ kinh tế để thuê người đưa đón.

Đến 6 giờ sáng 8/8, có gần 200 phụ huynh đã tập trung ở cổng trường. Đến 7 giờ 30 phút, nhà trường phổ biến quy định và làm thủ tục nhận hồ sơ theo quy định. Lúc này, lực lượng công an thậm chí phải rất vất vả để giữ trật tự. Gần 8 giờ 30 phút, nhà trường thông báo đã nhận đủ chỉ tiêu 65 hồ sơ. Nhiều phụ huynh thất vọng vì không giành được suất cho con.

Trước đó, nhà trường thông báo cụ thể, đúng 7 giờ 30 phút ngày 8/8 mới nhận hồ sơ đăng ký. Các suất học có hạn nên chỉ còn 65 suất này dành cho các phụ huynh học sinh có hộ khẩu tại ấp An Chu.

Thầy Bùi Huy Toàn, Trưởng Phòng Giáo dục –Đào tạo huyện Trảng Bom cho biết, trường Trần Quốc Toàn là trường công hoạt động từ 3 năm nay hiện đang xây dựng thành trường chuẩn quốc gia nên có khống chế về chỉ tiêu tuyển sinh, mỗi lớp chỉ có 30 em. Trường được xây dựng tại xã Bắc Sơn, nơi có rất đông công nhân làm việc tại 2 khu công nghiệp Hố Nai và Sông Mây. Tuy nhiên, do trường được Tập đoàn Phong Thái tài trợ xây dựng, nên hàng năm phải dành khoảng 65 suất cho con em công nhân của các nhà máy thuộc tập đoàn này vào học; các suất còn lại được dành cho con em địa phương.

                                                                        Thục Vy

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phụ huynh xếp hàng xuyên đêm nộp đơn cho con vào lớp 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO