Đồng Nai: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016

03/06/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 3/6  tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai), Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã phối hợp với UBND huyện Thống Nhất tổ chức Lễ phát động hưởng...

 

(TN&MT) - Ngày 3/6  tại huyện Thống Nhất (Đồng Nai), Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã phối hợp với UBND huyện Thống Nhất tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6/2016, thu hút khoảng 1.500 người tham gia. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai.

Ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ phát động
Ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Võ Văn Chánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: Hôm nay, Đồng Nai tổ chức Lễ Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2016 nhằm mục đích tuyên truyền cho toàn thể cán bộ công chức, nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng với các hệ sinh thái tự nhiên, đặc biệt là ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các loài động vật.

Đồng Nai trong những năm qua luôn là một trong những địa phương đi đầu trong việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Hàng năm các Sở, ban ngành tỉnh đã phối hợp với các địa phương tổ chức hàng loạt hoạt động hưởng ứng thiết thực, ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, các doanh nghiệp về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nói riêng và môi trường trái đất nói chung.

Ngày Môi trường thế giới năm nay, với thông điệp “Tiếng gọi của thiên nhiên và hành động của chúng ta”, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, ông Võ Văn Chánh kêu gọi UBND các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa, các đơn vị, tổ chức chính trị xã hội … nhiệt liệt hưởng ứng đợt tuyên truyền, ra quân, tạo thành chuỗi hoạt động thiết thực trong “Tháng hành động vì môi trường” để tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong của cộng đồng dân cư về tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn tỉnh.

Hoạt động trồng cây xanh sau Lễ phát động
Hoạt động trồng cây xanh sau Lễ phát động

Đồng Nai vinh dự và tự hào là địa phương có Khu bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, Khu bảo tồn vùng nước nội địa hồ Trị An, Khu Ramsar Bàu Sấu và Vườn Quốc gia Cát Tiên đã được Unesco công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và các nhà khoa học đánh giá là điểm sáng về đa dạng sinh học do có độ đa dạng về nguồn gen được dự báo là rất cao, có nhiều loài nguy cấp, quý, hiếm.... Trong tất cả các tỉnh ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Đồng Nai là tỉnh đứng đầu trong việc bảo tồn gìn giữ rừng và đa dạng sinh học.

Phát huy những thế mạnh này, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, ông Võ Văn Chánh đề nghị các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức và từng cá nhân trên địa bàn tỉnh, thường xuyên học tập, hành động nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ an toàn đa dạng sinh học.... Đây cũng chính là mục tiêu hàng đầu của tỉnh Đồng Nai song song cùng với việc phát triển kinh tế xã hội bền vững, nhằm bảo đảm chất lượng cuộc sống cho mỗi người dân hôm nay và mai sau.

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO