Đồng Nai lên tiếng về vụ sử dụng đá trong sân bay Biên Hòa

14/05/2015 00:00

(TN&MT) – UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 3324/UBND-CNN về nguồn gốc vật liệu sử dụng san lấp cho dự án Cải tạo Cảnh quan và Phát triển đô thị...

(TN&MT) – UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Văn bản số 3324/UBND-CNN về nguồn gốc vật liệu sử dụng san lấp cho dự án Cải tạo Cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). 
 
Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai cùng làm việc với Trung đoàn 935 (Đơn vị quản lý sân bay Biên Hòa) và các cơ quan có liên quan để làm rõ nguồn gốc vật liệu san lấp cho dự án Cải tạo Cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai do Công ty CP Đầu tư Kiến trúc Xây dựng Toàn Thịnh Phát (Công ty Toàn Thịnh Phát) làm chủ đầu tư.
 
Căn cứ vào kết quả làm việc, UBND tỉnh Đồng Nai có ý kiến, trong khuôn viên sân bay Biên Hòa không có hoạt động khai thác đất, đá. Hiện tại, tại đây chỉ có dự án xây dựng hồ chứa nước do Công ty CP Đầu tư Khoáng sản – Than Đông Bắc (Công ty Đông Bắc) thực hiện theo ủy quyền của Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) là đơn vị được Quân chủng Phòng không Không quân chỉ định thực hiện dự án. Quá trình đào hồ chứa nước có dôi dư ra một khối lượng đá xây dựng và Công ty Đông Bắc được tận thu theo quy định của Luật Khoáng sản.
 
Dự án Cải tạo Cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai không sử dụng đá trong sân bay Biên Hòa
Dự án Cải tạo Cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai không sử dụng đá trong sân bay Biên Hòa
Trước khi tận thu khối lượng đá dôi dư này, Công ty Đông Bắc đã thử nghiệm chất lượng đất, nước trong khuôn viên lòng hồ và kết quả thử nghiệm cho thấy khu vực này không bị nhiễm dioxin. Công ty Đông Bắc chỉ chuyển giao lượng đá dôi dư cho 01 đối tác duy nhất là Công ty Hưng Thịnh Phát (TP.Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu) để gia công và sử dụng. Công ty Đông Bắc cũng khẳng định, Công ty và Công ty Hưng Thịnh Phát hoàn toàn không bán nguyên vật liệu tận thu từ quá trình đào hồ chứa nước cho Công ty Toàn Thịnh Phát.
 
Tại buổi làm việc, Công ty Toàn Thịnh Phát cũng đã cung cấp các hợp đồng, chứng từ mua nguyên vật liệu dùng cho hoạt động san lấp đối với dự án Cải tạo Cảnh quan và Phát triển đô thị ven sông Đồng Nai. Theo đó, nguồn gốc đá dùng cho dự án này không được lấy từ sân bay Biên Hòa.
 
Bài & ảnh:Tường Tú
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai lên tiếng về vụ sử dụng đá trong sân bay Biên Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO