Đồng Nai hoàn tất bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp trước 30/7

25/07/2014 00:00

Tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các doanh nghiệp bảo hiểm chi trả bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại qua sự cố biểu tình ngày 13-14/5 vừa qua.

Ngày 24/7, bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết, tỉnh đã có chỉ đạo các sở, ban ngành liên quan đôn đốc các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng chi trả bồi thường cho các doanh nghiệp bị thiệt hại qua sự cố biểu tình ngày 13-14/5 vừa qua.
   
  Cụ thể, các ngành thuế, tài chính, tài nguyên-môi trường khẩn trương xác định các khoản miễn, giảm về thuế, tiền thuê đất, phí sử dụng hạ tầng… để miễn giảm, khấu trừ cho doanh nghiệp bị thiệt hại đúng theo quy định. Các công việc phải hoàn tất trước ngày 30/7/2014.
   
  Theo báo của Tổ công tác xác định thiệt hại của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bị ảnh hưởng trong sự cố vào các ngày 13/14 tháng Năm vừa qua, sau hơn 1 tháng làm việc với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, đến ngày 18/7, đã hoàn tất.
   
   
  Tổ công tác còn cho biết, Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Tài chính chỉ đạo các công ty bảo hiểm sớm giải quyết bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp để có vốn phục hồi sản xuất đồng thời, Bộ cần sớm hướng dẫn chính sách xử lý đối với các doanh nghiệp chưa có lợi nhuận hay đang trong thời kỳ ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp và các doanh nghiệp chế xuất đối với các thiệt hại ngoài phạm vi bảo hiểm; các thiệt hại tài sản cá nhân trong sự cố cho phép tính vào phần giảm trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân.
   
  Ngoài ra, Chính phủ cũng vừa đồng ý thêm cho các doanh nghiệp này được phép vay ngoại tệ để phục vụ sản xuất. Các công ty hạ tầng cũng đã thực hiện hỗ trợ chi phí cho các chuyên gia nước ngoài.
  Tính đến giữa tháng Bảy, Cục thuế tỉnh đã hoàn thuế với số tiền gần 216 tỷ đồng cho 44 doanh nghiệp; gia hạn hồ sơ khai thuế cho 9 doanh nghiệp; hướng dẫn miễn giảm thuế, khôi phục dữ liệu cho 5 doanh nghiệp. Cục Hải quan Đồng Nai cũng đã hỗ trợ cho 32 doanh nghiệp về giải quyết nợ con dấu, mất chữ ký số, cung cấp dữ liệu tờ khai, xác nhận thông quan cho các lô hàng. Các công ty bảo hiểm trao tạm ứng trên 39 tỷ đồng cho 35 doanh nghiệp.
   
  Về hỗ trợ tín dụng, Ngân hàng thương mại cổ phần kỹ thương chi nhánh Đồng Nai đã gia hạn kỳ trả 3 tháng cho 1 khách hàng (nợ gốc 3,9 triệu USD) không tính lãi trả chậm và cấp thêm khoản vay trên 349 ngàn USD cho khách hàng để khôi phục sản xuất. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai cũng đã cho phép các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được xem xét cho vay vốn bằng ngoại tệ cho khách hàng bị tổn thất nghiêm trọng để nhập khẩu máy móc. Các công ty hạ tầng ở các khu công nghiệp cũng đã thực hiện hỗ trợ chi phí cho các chuyên gia nước ngoài.
 TTXVN
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai hoàn tất bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp trước 30/7
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO