Đồng Nai: Cháy tiệm may Phong Phú, 5 người thiệt mạng

23/12/2013 00:00

(TN&MT) - 2 giờ sáng ngày 23/12, sau khi xong công tác giám định tử thi, 5 thi thể đã được Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trao trả cho gia đình mang về an táng.

   
(TN&MT) - 2 giờ sáng ngày 23/12, sau khi xong công tác giám định tử thi, 5 thi thể đã được Bệnh viện đa khoa Đồng Nai trao trả cho gia đình mang về an táng.
   
Anh Trần Phạm Hùng Phong thẫn thờ kể lại sự việc
   
  Trước đó khoảng 19g ngày 22/12, một đám cháy bắt đầu bùng phát và lan rộng tại tiệm may Phong Phú (chuyên may bọc yên xe, nệm...) thuộc phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, rồi lan sang khắp ngôi nhà một tầng.
   
  Ông Trần Phạm Hùng Phong (SN 1963), con của chủ nhà kể: Thời điểm trên, sau khi dọn hàng ông nằm cùng hai con trai trên lầu 1 thì nghe cháu gái 6 tuổi, con của bà Trần Thị Tuyến (SN 1972, là em gái ông Phong) chạy lên báo trước nhà có cháy. Ông Phong tức tốc chạy xuống tới cầu thang thì thấy ngọn lửa bắt đầu bùng phát phía trước cửa nhà.
   
   
  Để cách ly vật dụng trong nhà khỏi đám cháy ông Phong ôm đồ đạc vứt ra ngoài nhưng do vướng 4 chiếc xe máy nên chạy ra dắt xe. Lúc này được người dân thông báo cho biết đường dây điện trong nhà bị chập, ông liền quay vào nhà cúp cầu dao điện, đồng thời hô hoán cho những người trong nhà thoát ra.
  Phát hiện có cháy, một số người dùng bình chữa cháy mini đến hỗ trợ ông Phong dập lửa, tuy nhiên lúc này ngọn lửa đã bắt vào nhiều miếng nệm, mút bên trong tiệm bùng cháy dữ dội. Ông Phong bất lực nhìn căn nhà chìm trong biển lửa.
   
  Theo ông Phong, căn nhà trên là nơi sinh sống của gia đình ba thế hệ, bình thường mỗi tối gia đình tụ họp đông đủ cũng hơn 20 người. Ông cùng người anh làm nệm, yên xe mười mấy năm nay.
   
   
  Nhận được tin báo,  Cảnh sát PCCC TP. Biên Hòa điều hàng chục cán bộ chiến sĩ và xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường. Đến 22 giờ, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Tuy nhiên tới gần 1 giờ sáng ngày 23/12, lực lượng PCCC phải điều động xe chửa cháy trở lại hiện trường vì phát ra ngọn lửa còn âm ỉ chưa tắt hoàn toàn.
   
  Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trao đổi với phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường, Bác sĩ trực cấp cứu của bệnh viện nói rằng, khi tiếp nhận 5 nạn nhân được cơ quan chức năng chuyển đến, khoa cấp cứu không làm hồ sơ tiếp nhận vì thi thể đã cháy đen, khoa cấp cứu quyết định chuyển 5 thi thể này xuống nhà xác, bộ phận nhà xác làm thủ tục tiếp nhận và cơ quan chức năng tiến hành giám định để xác định danh tính từng nạn nhân.
   
   
  Đến 2 giờ sáng nay 23/12, bệnh viện đã trao trả 5 thi thể này cho gia đình để làm an tang. Về phái gia đình nạn nhân, sau khi tiếp nhận thi thể đã chuyển về ngôi chùa cạnh nhà để an tang vì nhà bị cháy và cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.
   
  5 thi thể đã được cơ quan chức năng xác định là:
  1/ Ông Trần Văn Bê (SN 1929)
  2/ Trần Thị Thảo (SN 1930, vợ ông Bê).
  3/ Trần Thị Tuyến (SN 1972)
  4/ Con gái 6 tuổi của chị Tuyến
  5/. Người hộ lý tên Hà đến trị liệu cho cụ bà Thảo.
   
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Cháy tiệm may Phong Phú, 5 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO