Đồng Nai: 537 triệu đồng thực hiện sản xuất sạch hơn 2017

27/06/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng rộng rãi các giải pháp sản xuất sạch hơn(SXSH), đảm bảo phát triển bền vững, nâng cao...

 

(TN&MT) - Nhằm tạo điều kiện cho các cơ sở sản xuất công nghiệp áp dụng rộng rãi các giải pháp sản xuất sạch hơn(SXSH), đảm bảo phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập kinh tế Quốc tế,…; UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành Kế hoạch 5826 thực hiện nhiệm vụ SXSH trong công nghiệp trên địa bàn tỉnh 2017.

Một cơ sở ở Đồng Nai đã áp dụng SXSH trong sản xuất công nghiệp
Một cơ sở ở Đồng Nai đã áp dụng SXSH trong sản xuất công nghiệp

Theo  đó, năm 2017, việc áp dụng SXSH trong công nghiệp của Đồng Nai đạt các mục tiêu kế hoạch chủ yếu: Tuyên truyền, phổ biến lợi ích của việc áp dụng SXSH trong công nghiệp đến các cơ sở sản xuất công nghiệp, có tiềm năng áp dụng SXSH trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bằng các hình thức: qua đài phát thanh, đài truyền hình; băng rôn, bảng hiệu; trực tiếp đến doanh nghiệp bằng bản tin, tài liệu tập huấn, hội thảo.

Bên cạnh đó, khảo sát, đánh giá tình hình sản xuất thực tế của doanh nghiệp, tìm ra nguyên nhân nguyên nhân gây thất thoát nguyên, nhiên liệu và năng lượng để từ đó đề ra các giải pháp SXSH và kế hoạch hành động để nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh. Xây dựng và phổ biến các quy trình, hướng dẫn kỹ thuật, các giải pháp thực hiện SXSH, tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp áp dụng.

Ngoài ra, tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về SXSH cho các nhân viên phụ trách của các cơ sở sản xuất công nghiệp có tiềm năng áp dụng SXSH và cán bộ phụ trách của các phòng Kinh tế - Kinh tế hạ tầng các huyện, thị; các Ban Quản lý Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp.

Sở Công Thương chỉ trì phối hợp với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Khoa học và Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch đạt kết quả. Tổng kinh phí thực hiện Kế hoạch này 537 triệu đồng. Nguồn kinh phí từ sự nghiệp môi trường năm 2017.

Tường Tú

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: 537 triệu đồng thực hiện sản xuất sạch hơn 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO