Đồng Nai: 36 doanh nghiệp vi phạm hàm lượng vàng

29/07/2016 00:00

(TN&MT) - Ngày 29/7, ông Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai cho biết, trong tháng 5 và tháng 6/2016, Chi cục Tiêu chuẩn đo...

 

(TN&MT) - Ngày 29/7, ông Phạm Văn Sáng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai cho biết, trong tháng 5 và tháng 6/2016, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai) tiến hành kiểm tra 50 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh, đã phát hiện 35 doanh nghiệp vi phạm về hàm lượng. Đến tháng 7/2016, Đoàn liên ngành của tỉnh kiểm tra tiếp hơn 30 doanh nghiệp, thì phát hiện 1 doanh nghiệp vi phạm về hàm lượng nghiêm trọng.

Xác định hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ bằng phương pháp huỳnh quang tia X tại tỉnh Đồng Nai
Xác định hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ bằng phương pháp huỳnh quang tia X tại tỉnh Đồng Nai

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã xử phạt với tổng số tiền 1 tỷ đồng đối với các doanh nghiệp vi phạm nêu trên. Trong tháng 7 và 8/2016, Chi cục sẽ tiếp tục các đợt kiểm tra, sau đó có thể sẽ tiếp tục các đợt thanh tra liên ngành đối với lĩnh vực kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ. Việc kiểm tra, xử phạt sẽ nhằm làm trong sạch thị trường kinh doanh vàng, đảm bảo quyền lợi cho người mua vàng và người kinh doanh vàng.

Cũng vào dịp cuối tháng 7 này, ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) đã trao Quyết định chỉ định thực hiện việc thử nghiệm và khai trương Phòng thử nghiệm xác định hàm lượng vàng trang sức, mỹ nghệ bằng phương pháp huỳnh quang tia X. Đồng Nai là tỉnh đầu tiên trong cả nước được Tổng cục trao quyết định thành lập Phòng kiểm định hàm lượng, chất lượng vàng thủ công, mỹ nghệ; qua đó kiểm soát chặt hàm lượng, chất lượng vàng để tạo ra thị trường sản xuất - kinh doanh vàng bạc ổn định, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Đến thời điểm này, có 200 doanh nghiệp vàng trong tỉnh đưa vàng về Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng để kiểm tra.

                                                                             Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: 36 doanh nghiệp vi phạm hàm lượng vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO