Động đất ở biên giới Iran-Iraq: Số người thiệt mạng tăng đến hơn 450

14/11/2017 00:00

(TN&MT) – Truyền hình Quốc gia Iran cho biết cuối ngày 13/11, hàng ngàn người Iran vô gia cư đang hoảng loạn chống lại thời tiết giá lạnh sau khi ít nhất 450 người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng nhất tàn phá Iran trong hơn một thập kỷ qua.

Lực lượng cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm hàng chục người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của những ngôi nhà bị sập ở các thị trấn và làng mạc thuộc vùng núi của tỉnh Kermanshah, phía tây Iran, giáp với Iraq.

Kênh tiếng Anh của đài truyền hình nhà nước Iran cho biết hơn 450 người đã thiệt mạng và 7.000 người bị thương khi trận động đất mạnh 7,3 độ richter tấn công đất nước hôm 12/11. Các quan chức địa phương dự đoán số người chết còn tăng lên khi các đội cứu hộ đang nỗ lực hoạt động tìm kiếm tại những vùng núi của Iran.

Trận động đất đã xảy ra tại nhiều tỉnh của Iran nhưng tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Kermanshah. Hơn 300 nạn nhân ở quận Sarpol-e Zahab của tỉnh này, cách biên giới Iraq khoảng 15 km.

Truyền hình Quốc gia Iran cho biết trận động đất đã gây ra thiệt hại nặng nề ở một số làng mạc, nơi nhà cửa được xây bằng gạch đất nung. Theo các quan chức Iran, động đất cũng gây ra lở đất và cản trở nỗ lực cứu hộ.

Một người đàn ông đau xót khi chứng kiến tòa nhà bị phá hủy nặng nề ở quận Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshah, Iran. Ảnh: REUTERS / Thông tấn xã Tasnim
Một người đàn ông đau xót khi chứng kiến tòa nhà bị phá hủy nặng nề ở quận Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshah, Iran. Ảnh: REUTERS / Thông tấn xã Tasnim

Báo chí Iran cho biết ít nhất 14 tỉnh ở Iran đã bị ảnh hưởng. Một người phụ nữ và con của cô đã được kéo ra khỏi đống đổ nát ngày 13/11 ở Sarpol-e Zahab, khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất với dân số 85.000 người.

Các nhân viên cứu hộ cho rằng bên cạnh hoạt động viện trợ đã được tiến hành cũng cần phải có chăn, quần áo trẻ em, thuốc men và những thùng lớn để chứa nước uống.

Ngày 13/11, lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới các nạn nhân của trận động đất và gia đình của họ và kêu gọi tất cả các cơ quan nhà nước Iran chung tay giúp đỡ những người bị ảnh hưởng. Truyền hình Quốc gia Iran kêu gọi hiến máu. Chính phủ Iran tuyên bố quốc tang vào ngày 14/11.

Mai Đan

Tổng hợp từ Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất ở biên giới Iran-Iraq: Số người thiệt mạng tăng đến hơn 450
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO