Đội tuyển Việt Nam chia tay AFF Cup 2016

08/12/2016 00:00

(TN&MT) - Với kết quả hòa 2-2 trước Indonesia, ĐT Việt Nam đã phải chia tay giải đấu AFF Cup 2016 với những giọt nước mắt của Công Vinh, Minh Tuấn, Xuân Trường... và cũng để lại niềm tiếc nuối lẫn tự hào trong tâm trí của hơn 30 nghìn CĐV có mặt trên SVĐ Mỹ Đình.

>> Indonesia 2-1 Việt Nam: Công làm thủ phá

Do bị thua 1-2 trong trận lượt đi, các cầu thủ của HLV Hữu Thắng đã thi đấu hết sức kiên cường và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm hộ khi các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng.

Dù bị đội bạn dẫn trước do sai lầm của Đình Đồng nhưng với nỗ lực không biết mệt mỏi ĐTVN đã gieo lại niềm hy vọng cho NHM với hai bàn thắng của Văn Thanh và Vũ Minh Tuấn ở những phút cuối hiệp hai. Đáng tiếc rằng do bị thiếu người nên thủ môn bất đắc dĩ Quế Ngọc Hải không đủ may mắn để cản cú sút 11m của Lestusen trong hiệp phụ để rồi ĐTVN chia tay AFF Cup 2016 tại bán kết với tổng tỉ số 2-3 trước Indonesia.

Vũ Minh Tuấn nén nỗi đau mất cha để ghi bàn thắng quý giá cho ĐTVN ở cuối hiệp 2
Vũ Minh Tuấn nén nỗi đau mất cha để ghi bàn thắng quý giá cho ĐTVN ở cuối hiệp 2

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Riedl nói: "Tinh thần của các bạn tốt hơn. Nhưng các bạn đã không giữ được tinh thần đó ở hiệp phụ nên đã dẫn tới bàn thua. Tôi hy vọng VFF sẽ giữ lại vị trí của HLV trưởng. Tôi nghĩ là HLV trưởng đã đưa ra những quyết định rất là đúng đắn".

Trong khi đó, rất buồn vì đội tuyển bị dừng bước tại bán kết, huấn luyện viên Hữu Thắng gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi không thể giành quyền vào chung kết AFF Cup 2016: "Tôi không đổ lỗi cho ai cả. Tôi thoáng có ý nghĩ trong đầu, nếu đội tuyển không có thành tích tốt và thể hiện lối chơi không mang lại hiệu quả, thì tôi đã nghĩ đến việc nhường chức vụ cho người khác để họ có những cách làm cho đội tuyển mạnh hơn. Tôi nghĩ đến điều đó cũng thích hợp".

ĐTVN chia tay giải đấu trong tiếc nuối
ĐTVN chia tay giải đấu trong tiếc nuối

Chia sẻ về chiếc thẻ đỏ của thủ thành Nguyên Mạnh để dẫn đến tạo ra bước ngoặt của trận đấu, HLV Hữu Thắng cho biết: "Tôi đã dạy cầu thủ không được phản ứng. Ở góc độ khá xa, tôi không thấy tình huống Nguyên Mạnh phạm lỗi với đối phương. Tuy nhiên, tôi nghĩ rút thẻ đỏ ra cho Nguyên Mạnh là quá nặng".

"Tôi mong người hâm mộ hiểu và thông cảm cho cầu thủ. Thời điểm này rất khó khăn để vượt qua. Nếu chúng ta chỉ trích cá nhân, tìm tất cả lỗi để đổ cho cầu thủ thì không hợp lý lắm. Tôi là người nhận trách nhiệm cao nhất"
, huấn luyện viên Hữu Thắng cho hay.

[video(51738)]

ĐT Việt Nam đã phải chia tay giải đấu AFF Cup 2016 với những giọt nước mắt của Công Vinh, Minh Tuấn, Xuân Trường... và cũng để lại niềm tiếc nuối lẫn tự hào trong tâm trí của hơn 30 nghìn CĐV có mặt trên SVĐ Mỹ Đình.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam chia tay AFF Cup 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO