Đợi chờ Chung kết 'trong mơ' của Australia Open

26/01/2017 00:00

(TN&MT) - Hai cặp bán kết nội dung đơn Nam giữa Nadal và Dimitrov - Stan Wawrinka và Roger Federer. khiến người hâm mộ đang hy vọng vào một trận chung kết "trong mơ" giữa Nadal và Federer.

Dimitrov - tay vợt có biệt danh “Tiểu Federer” đã có một trận đấu rất hay để nhanh chóng có vé vào bán kết.

Dimitrov có một trận đâu dễ dàng
Dimitrov có một trận đấu dễ dàng

Set 1, “Tiểu Federer” Dimitrov khởi đầu rất tốt và thắng 6-3. Có được đà hưng phấn, tay vợt người Bulgaria tiếp tục thăng hoa, trong khi Goffin liên tục đánh hỏng.

Kết quả là Goffin dù có thứ hạng cao hơn nhưng đành gác vợt sau 3 set với các tỉ số 3-6, 2-6, 4-6.

Ở trận đấu cùng nhánh, Rafael Nadal dường như đã tìm lại được phong độ đỉnh cao với màn trình diễn xuất sắc trước Milos Raonic ở Tứ kết Australian Open.

Nadal chỉ xếp hạng hạt giống 9 tại giải nhưng rõ ràng sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp tay vợt người Tây Ban Nha. Raonic hơn ai hết hiểu rõ điều này nên nhập cuộc đầy thận trọng, cố gắng tận dụng triệt để khả năng giao bóng đồng thời cố gắng đánh bền để đua thể lực.

Rafael Nadal khuất phục đối thủ bằng khả năng phòng ngự và sự bền bỉ của mình
Rafael Nadal khuất phục đối thủ bằng khả năng phòng ngự và sự bền bỉ của mình

Tuy nhiên, với khả năng phòng ngự bền bỉ và phong độ xuất sắc tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra quá vượt trội so với đối thủ đến từ Canada khi thắng liền 3 set bằng tỉ số 6-4 7-6 (9-7) 6-4.  

Như vậy, Rafa tiến vào bán kết, đối thủ của Nadal, Dimitrov là hạt giống số 15 và vẫn đang bất bại trong năm 2017. Ước mơ về một trận chung kết Federer - Nadal đã rất gần hiện thực.

Ở cặp bán kết còn lại là cuộc đọ sức giữa Stan Wawrinka và Roger Federer.

Stan Wawrinka đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga một cách dễ dàng sau 3 set đấu với tỷ số lần lượt là 7-6 (2), 6-4 và 6-3. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Roger Federer và Mischa Zverev.

Với Roger Federer, anh đã không gặp quá nhiều khó khăn khi đối đầu với hiện tượng Mischa Zverev ở Tứ kế Australian Open 2017. 'Tàu tốc hành' dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

 Stan Wawrinka và Roger Federer
Stan Wawrinka và Roger Federer

Trong cuộc phỏng vấn sau trận, Federer bày tỏ sự ngạc nhiên về hành trình của mình. “Tôi không hề nghĩ mình sẽ vào tới tận đây, vào bán kết để gặp Stan (Wawrinka). Mọi chuyện diễn ra không thể tốt hơn cho cả hai chúng tôi”, Federer nói.

“Tôi luôn cảm thấy mình có thể chơi ở phong độ cao nhất trong bất cứ trận đấu nào, nhưng khi giải đấu kéo dài và tôi có liền 2 trận phải đấu tới 5 set, cảm giác năng lượng cạn dần là khó tránh khỏi. Nhưng giờ tôi đã vào bán kết, vượt quá sự kỳ vọng ban đầu và không thể đòi hỏi điều gì tốt hơn thế”.

Nói về đối thủ mình sắp đối đầu là Stan Wawrinka, Federer tỏ ra dè chừng trước người đồng hương. “Tôi không nghĩ trận bán kết sẽ diễn ra trong thời gian ngắn như hôm nay. Stan rất khỏe và quyết liệt, trận đấu càng kéo dài anh ấy càng chơi hay hơn. Đó là bản chất của những tay vợt giàu sức mạnh như Stan, tôi rất lo ngại khi gặp một đối thủ như thế”, Federer đánh giá.

Federer thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc tại Austalia Open năm nay
Federer thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc tại Austalia Open năm nay

“Để đánh bại Stan, cách duy nhất là tôi cũng phải bì được sự quyết liệt của anh ấy. Nhưng đó sẽ là một thách thức rất khó, Stan đang là tay vợt sức mạnh hàng đầu của tennis hiện nay”.

Roger Federer và Stan Wawrinka đã đối đầu nhau 21 lần trong các trận đấu chính thức nhưng Wawrinka mới chỉ chiến thắng trong 3 trận, và cả 3 trận đều đến trên mặt sân đất nện.

Chí Thanh
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợi chờ Chung kết 'trong mơ' của Australia Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO