Độc đáo Hội thi Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017

15/10/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 15/10, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức Hội thi Hoa hậu bò sữa Mộc Châu lần thứ 14 - năm 2017, với sự tham gia của 126 thí sinh là những “cô” bò được lựa chọn từ hơn 23.000 con bò, bê được nuôi tại 568 hộ chăn nuôi.

Hoa hậu Bò sữa là cuộc thi thường niên do Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu tổ chức để tôn vinh những người chăn nuôi bò sữa; quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu giống bò sữa có năng suất, sản lượng cao; tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất, khẳng định giá trị, chất lượng sản phẩm sữa Mộc Châu.

Hội thi cũng là cơ hội để người chăn nuôi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; được gặp gỡ các nhà khoa học và tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật, áp dụng những công nghệ tiên tiến vào việc chăn nuôi bò sữa, trở thành ngành chăn nuôi công nghệ cao. Đồng thời, cuôc thi cũng là một nét đẹp văn hóa độc đáo, tạo điểm nhấn du lịch cho vùng cao nguyên Mộc Châu.

Khác với các cuộc thi sắc đẹp khác, 2 tiêu chí hàng đầu của cuộc thi là sản lượng sữa và chất lượng sữa. Bên cạnh đó, là hàng loạt tiêu chí khắt khe khác về ngoại hình, thể trạng, sinh sản… Do đó, các chủ nuôi phải dành nhiều công sức chuẩn bị kỹ lưỡng cho các thí sinh của mình.

Kết thúc Hội thi, cô bò mang số hiệu 5717 của chủ hộ Đặng Văn Thắm, đơn vị Vườn Đào 1, thị trấn Nông trường Mộc Châu đã xuất sắc giành danh hiệu Hoa hậu bò sữa Mộc Châu lần thứ 14 - năm 2017 với sự vượt trội về hình thể và năng suất sữa, đạt 58 kg sữa/ngày.

Bên cạnh đó, BTC đã trao hơn 30 giải thưởng dành cho 5 hạng mục: bò vắt sữa, bò cạn sữa, bò hậu bị, bê cai sữa và bê ăn sữa; giải kiến thức chăn nuôi của các chủ hộ; giải cho các chủ hộ có bò bê tham gia liên tục từ 3-14 năm.

Nguyễn Nga

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo Hội thi Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO