Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp trên 38,9% GDP của Hà Nội

26/12/2014 00:00

(TN&MT) - Với 95% doanh nghiệp là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đóng góp trên góp trên 38,9% GDP cho thành phố.

(TN&MT) - Với 95% doanh nghiệp là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đóng góp trên góp trên 38,9% GDP cho thành phố.
   
  Tối 25/12, Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2014". Đây là cuộc hội ngộ lớn của đông đảo doanh nghiệp Thủ đô giao lưu, chia sẻ những bí quyết, cơ hội kinh doanh và cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững trong những năm tiếp theo trong bối cảnh đất nước đang hội nhập ngày càng sâu rộng với thế giới.
   
  Năm 2014 kinh tế đất nước đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực, nhiều doanh nghiệp trong nước đã đạt được những thành tựu to lớn, không chỉ vượt qua suy thoái mà còn nâng tầm thương hiệu, gia tăng doanh thu và mở rộng thị phần. Nhằm ghi nhận, đánh giá những đóng góp không ngừng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thủ đô đã có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Chính phủ và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ghi nhận khen thưởng Huân chương lao động, Tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân, tập thể trên địa bàn. Đây là những phần thưởng xứng đáng cho đóng góp về kinh tế, xã hội và cộng đồng doanh nhân - doanh nghiệp.
   
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương
 Lao động hạng Ba cho các doanh nhân có thành tích xuất sắc.
    
  Phát biểu tại chương trình, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội các doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội cho biết: Các doanh nghiệp đã đóng góp ngày càng lớn cho Hà Nội, với 95% doanh nghiệp là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đóng góp trên góp trên 38,9% GDP cho thành phố.
   
  Thời gian qua so lượng nghiệp đăng ký mới là 15.000 doanh nghiệp, số lượng giải thể là ngừng hoạt động 9.000 doanh nghiệp, 117.200  lao động tìm được việc làm. Các doanh nghiệp hội viên đã nỗ lực sản xuất kinh doanh đóng góp quan trọng vào việc duy trì ổn định tăng trưởng kinh tế và giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng góp trên 38,9% GDP của Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO