Doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh

08/06/2016 00:00

    (TN&MT) - Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới , ngày 28/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan...

 
 
(TN&MT) - Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới , ngày 28/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường giao Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài Bộ tổ chức Chương trình “Doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ phát triển kinh tế xanh bền vững”. 
 
Mục đích của Chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về đổi mới công nghệ, phát triển kinh tế xanh, khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ thân thiện với môi trường vào sản xuất; cam kết sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
 
Theo kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 403 ngày 20/3/2014, một trong những mục tiêu Chiến lược tăng trưởng xanh hướng đến là: nghiên cứu ứng dụng ngày càng rộng rãi công nghệ tiên tiến nhằm sử dụng hiệu quả hơn tài nguyên thiên thiên, giảm cường độ phát thải nhà kính, góp phần ứng phó hiệu quả với biến đổi khi hậu. 
 
Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình:
Diễn đàn Đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh – Thuận lợi và khó khăn của Doanh nghiệp
Thời gian: 8h30 ngày 28/05/2016
Địa điểm: Hội trường lớn, Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, số 10 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
Chương trình truyền hình trực tiếp Doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ phát triển kinh tế xanh bền vững
Thời gian: 15h00 ngày 28/05/2016
Địa điểm: Hội trường Học viện Thanh thiếu niên, 58 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
 
Tham dự các hoạt động trên có Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và môi trường, Lãnh đạo các Bộ Khoa học và công nghệ, Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức, hiệp hội trong và ngoài nước, đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu và đông đảo cơ quan thông tấn báo chí. Đây là một hoạt động thực sự hữu ích, là cơ hội giao lưu giữa các nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, cùng tìm ra những giải pháp hợp lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác ứng dụng, đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh trong hoạt động sản xuất của đơn vị, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước. 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp tiên phong đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO