Doanh nghiệp kích hoạt chế độ "ngủ đông" để ứng phó với dịch Covid 19

Thùy Linh| 07/04/2020 09:11

(TN&MT) -Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, một số doanh nghiệp bất động sản đã kích hoạt chế độ ngừng các hoạt động bán hàng, cắt giảm các chi tiêu không cần thiết.

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra những thách thức lớn cho ngành bất động sản, làm sụt giảm nghiêm trọng doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp. Đại dịch có thể để lại hậu quả lâu dài và ảnh hưởng đến tình hình tương lai của doanh nghiệp bất động sản. Lúc này, nhiều doanh nghiệp đã chủ động đưa ra các phương án ứng phó với khủng hoảng này.

Doanh nghiệp bất động sản kích hoạt chế độ "ngủ đông" chờ cơ hội.

Một số doanh nghiệp đã điều chỉnh mục tiêu doanh số, hạ mức tăng trưởng, cắt giảm ngân sách chi tiêu, ứng dụng công nghệ vào nhiều hoạt động. Về dài hạn, nhiều đơn vị đã có sự thay đổi chiến lược và chuẩn bị nâng cao năng lực của mình.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch Tập đoàn CenGroup cho biết, trong bối cảnh xảy ra khủng hoảng, sẽ có hai phương án tồn tại. Một là, đối với doanh nghiệp có tích lũy tài chính ít, hoạt động chủ yếu dựa vào dòng tiền thu thường xuyên, họ sẽ chọn cách “ngủ đông” để cắt giảm chi phí, duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp, thậm chí tránh lỗ thêm. Hai là, nếu doanh nghiệp đủ tích lũy về tiềm lực thì đây là giai đoạn nén – giống như 1 chiếc lò xo. Họ sẽ ngấm ngầm chuẩn bị nguồn lực để bung ra khi khủng hoảng xảy ra.

Còn Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn CEO (CEO Group) Đoàn Văn Bình cho hay, đơn vị đã nhấn chế độ “tạm nghỉ”, đồng thời thực hiện cấu trúc lại hệ thống, cắt giảm các chi tiêu không cần thiết, thiết lập danh mục công việc ưu tiên.

Trong khi tạm hoãn các kế hoạch mở bán bất động sản, CEO Group vẫn tiếp tục hoàn thiện thủ tục pháp lý, đền bù giải phóng mặt bằng, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, bảo trì công trình, duy trì vận hành các khu nghỉ dưỡng do tập đoàn xây dựng...

“Tất cả sự chuẩn bị này nhằm để hết dịch, CEO Group có thể sẵn sàng bật dậy về đích trong năm 2020, 2021 và xa hơn nữa”, ông Đoàn Văn Bình chia sẻ.

Trong khi đó, để đối phó với Covid-19, Hải Phát Land quyết định những chiến lược dịch chuyển thị trường, đó là tập trung vào các thành phố lớn – nơi có nhu cầu ở thực. Điều này giúp số lượng giao dịch đất nền và căn hộ có giảm nhưng không bị sụt hẳn. Doanh nghiệp này cũng không tổ chức sự kiện, hạn chế tiếp xúc khách hàng, nhân viên sale chuyển sang tư vấn bán hàng online.

 “Từ đầu năm đến nay chúng tôi đã cắt giảm nhiều chi phí không cần thiết như marketing và quảng cáo dự án. Công ty cũng trả lại một số điểm không quan trọng, rút về một số địa điểm chính.”- ông Vũ Kim Giang – tổng giám đốc Hải Phát Land chia sẻ.

Ngoài ra, để ứng phó với đại dịch Covid-19, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã bắt đầu hành động quyết liệt bằng nhiều giải pháp để hổ trợ khách hàng, đối tác, khơi thông dòng vốn, cùng nhau nỗ lực đồng hành vượt qua mùa dịch.

Điển hình như Công ty CP Vincom Retail vừa công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.

Hay mới đây Tập đoàn Hưng Thịnh cũng quyết định giảm 40% giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do Tập đoàn này và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư…

Thậm chí, một số chủ đầu tư còn mạnh tay chi các gói tài trợ giá lên đến hàng trăm tỷ đồng để hỗ trợ khách hàng mua nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp kích hoạt chế độ "ngủ đông" để ứng phó với dịch Covid 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO