Doanh nghiệp địa ốc đối mặt với hàng loạt khó khăn

11/11/2018 09:43

Đây là thông tin được ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đưa ra tại Hội nghị thường vụ BCH Hiệp hội Bất động sản Việt Nam diễn ra mới đây.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đỗ Viết Chiến – Tổng thư ký VNREA cho biết thị trường bất động sản năm 2018 cơ bản vẫn giữ được sự phát triển ổn định, các phân khúc thị trường và sản phẩm bất động sản có sự tái cơ cấu hợp lý hơn.

Ông Chiến dẫn chứng thống kê của VNREA cho thấy, tổng lượng cung bất động sản về nhà ở chung cư và nhà ở gắn liền với đất trong 9 đầu năm trên cả nước là trên 100.000 sản phẩm, tăng gần 20.000 sản phẩm so với cả năm 2017. Trong đó, lượng sản phẩm nhà chung cư vẫn chiếm đa số và lượng cung chủ yếu vẫn là tại 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. Tổng lượng giao dịch bất động sản trong 9 tháng đầu năm đạt hơn 50.000 sản phẩm.
 

nguyentrannam
Chủ tịch Nguyễn Trần Nam chủ trì Hội nghị

“Nhìn chung thị trường bất động sản Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2018 vẫn cho thấy một gam màu đẹp với những con số khá ấn tượng về cả lượng cung và cầu. Trong đó, thị trường bất động sản đầu tàu là Hà Nội và TP.HCM khá ổn định, triển vọng với nguồn cung dồi dào, phong phú, đặc biệt là nguồn cung nhà ở chung cư” - ông Chiến cho hay.

Nhận định chung về thị trường, Chủ tịch Nguyễn Trần Nam cho biết, tính riêng quý IV, dự kiến tổng lượng giao dịch sơ cấp bán cho khách hàng lên tới 75.000 - 80.000 sản phẩm. Đồng thời lượng giao dịch cũng được dự báo sẽ tăng mạnh nhất trong năm và nhiều hơn so với quý IV/2017. Nhu cầu chung dài hạn rất lớn khi lượng dân chuyển về thành thị sống càng cao.

Hơn nữa, chiến lược sản phẩm của chủ đầu tư ngày càng chính xác hơn khi đáp ứng nhu cầu thực. Cách xác định dự án, cơ cấu căn hộ được các chủ đầu tư tính toán cẩn thận, chi tiết hơn. Thể hiện rõ nhất là vừa qua dự án của Vingroup mở bán chỉ trong vài ngày đã hết sạch hàng.

Ông Nam dự báo, trong thời gian tới việc cấp phép quy hoạch của các cấp sẽ nghiêm túc hơn điều này đem tới mặt trái là thời gian thực hiện dự án, chi phí, cơ hội cho chủ đầu tư thực hiện dự án sẽ khó khăn hơn, khiến nguồn cung 2019 cũng có thể giảm nhưng sẽ không thiếu hàng bởi có những dự án lớn, đủ cấp phép vẫn được thực hiện và sẽ dễ dàng bán hơn.

“Tuy nhiên, chúng ta chuẩn bị bước vào giai đoạn khó khăn và trầm lắng hơn bởi thị trường luôn loại bỏ những yếu kém, doanh nghiệp làm ăn không tốt để cân bằng xã hội. Nhưng những doanh nghiệp lớn, có uy tín, có tiềm lực sẽ biết biến những khó khăn thành cơ hội” – ông Nam khẳng định.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp địa ốc đối mặt với hàng loạt khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO