Đoàn viên thanh niên Saigontourist chung tay bảo vệ môi trường

11/02/2015 00:00

(TN&MT) – Đó là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn thanh niên Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) đã thực hiện...

   
   
(TN&MT) – Đó là một trong những hoạt động nổi bật của Đoàn thanh niên Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) đã thực hiện và được tuyên dương trong Hội nghị tổng kết Công tác đoàn và phong trào thanh niên Saigontourist 2014 mới vừa diễn ra.
   
   
  Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Bí thư  Đoàn Saigontourist Lê Thị Ngọc Uyên cho biết, trong tình hình kinh tế trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn, thách thức, việc phục hồi chậm, lượng khách quốc tế tại nhiều thị trường vốn được xem là thế mạnh của du lịch Việt Nam giảm mạnh so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, nhu cầu du lịch và lượng chi tiêu của du khách trong và ngoài nước cũng giảm, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh của Saigontourist.
   
  Tuy nhiên, thực hiện chỉ tiêu pháp lệnh của Thành ủy và UBND thành phố giao, năm 2014, toàn Tổng công ty đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Cụ thể: tống doanh thu là 16,366 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Khối trực tiếp kinh doanh đạt 5,425 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ; tổng lãi gộp là 4,522 tỷ đồng, đạt 104,3% kế hoạch năm, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khối trực tiếp kinh doanh đạt 1,530 tỷ đồng, tăng 8,1% so với cùng kỳ; nộp ngân sách số tiền 2,634 tỷ đồng, tăng 3,8% so với năm 2013. Những kết quả trên có được là do sự đồng tâm hiệp lực của các đơn vị cơ sở trong hệ thống, sự nỗ lực đoàn kết phấn đấu của cả đội ngũ tập thể cán bộ công nhân viên Tổng công ty, trong đó có các đoàn viên thanh niên.
   
  Đầu năm 2014, Saigontourist đã hoàn thành việc xây dựng  hệ thống nhận diện thương hiệu mới, đẩy mạnh quảng bá ra nước ngoài để giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam, thu hút khách quốc tế với biểu tượng bông mai Saigontourist, logo, khẩu hiệu “Saigontourist – Tận hưởng bản sắc Việt, Saigontourist – Savour Việt Nam”. Tiếp tục mở rộng đầu tư, xây dựng Saigontourist thành doanh nghiệp kinh tế du lịch lớn mạnh hàng đầu Việt Nam và khu vực trên các lĩnh vực: lưu trú, lữ hành, ẩm thực, vui chơi giải trí và dịch vụ du lịch, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP HCM và cả nước.
   
   
  Nhằm thực hiện chương trình “Tối ưu hóa lợi nhuận”, đoàn viên thanh niên Tổng công ty đã xung kích trong việc tuyên truyền chương trình tiết kiệm năng lượng và quản lý hiệu quả các nguồn tài nguyên, đồng thời thuyết phục khách hàng cùng tiết kiệm, sử dụng thích hợp các nguồn tài nguyên. Bên cạnh đó, các chương trình môi trường, ISO 14001; áp dụng các biện pháp quản lý môi trường thông qua công tác quản lý điện, nước, rác thải... cũng được các cơ sở Đoàn triển khai và tham gia tích cực.
   
  Ngoài ra, Đoàn thanh niên Saigontourist còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa có sức lan tỏa như: chương trình đạp xe diễu hành, tuyên truyền về “Giờ trái đất”, “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp”, tham gia khám và chữa bệnh và phát thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trong khuôn khổ Kỳ nghỉ hồng 2014 tại Lào, tặng sách cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện Cần Giờ (TP HCM), tặng sổ tiết kiệm cho gia đình các ngư dân khó khăn...
   
                                                                             Tin & ảnh: Thục Vy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn viên thanh niên Saigontourist chung tay bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO