Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2017 – 2022: Trí tuệ - Đoàn kết – Tự nguyện – Sáng tạo – Đột phá

13/08/2017 00:00

(TN&MT) – Ngày 12/8, tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ IV, Ban chấp hành Đoàn Bộ nhiệm kỳ mới 2017 –...

(TN&MT) – Ngày 12/8, tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường lần thứ IV, Ban chấp hành Đoàn Bộ nhiệm kỳ mới 2017 – 2022 đã ra mắt với 29 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Quang Huy được bầu làm Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT khóa IV.
 
Với tinh thần “Tuổi trẻ Bộ TN&MT tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị Bộ TN&MT”, Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên, nhiệm kỳ 2017 – 2022, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng; phát huy vai trò của tổ chức đoàn, tiềm năng, trí tuệ và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong công tác tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ TN&MT trong bối cảnh xu thế cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ IV và hội nhập quốc tế sâu rộng.
 
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Đại hội.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại Đại hội.
 
2014 – 2017: Tiếp lửa truyền thống, mở rộng phong trào Đoàn
 
Báo cáo hoạt động Đoàn Bộ giai Giai đoạn 2014-2017, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Bí thư Đoàn Bộ khóa III cho biết: Đoàn Bộ đã bám sát Nghị quyết của Đại hội Đoàn nhiệm kỳ III (2014-2019), xây dựng kế hoạch hằng năm thực hiện Nghị quyết của Đại hội; các chỉ tiêu hàng năm trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; công tác giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống; công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, cơ quan, đơn vị; công tác kiểm tra, giám sát...
 
Nhìn chung, công tác Đoàn được chú trọng, đi vào nề nếp; đạt hoặc thậm chí vượt các chỉ tiêu kế hoạch hằng năm; được Trung ương Đoàn, Đoàn Khối cơ quan TW đánh giá, ghi nhận với nhiều danh hiệu thi đua xuất sắc trong khối các Bộ ngành, cơ quan TW. Các hoạt động Đoàn các cấp luôn được duy trì so với nhiệm kỳ trước; các cấp Đoàn đã chủ động phối hợp, kết hợp trong các hoạt động Đoàn; qua đó, mở rộng quy mô hoạt động Đoàn, nâng cao hiệu quả hoạt động Đoàn cơ sở, thúc đẩy sự đoàn kết, gắn kết giữa các cấp Đoàn cơ sở. Các hoạt động tình nguyện, thể thao-văn nghệ...của phong trào Đoàn, dù quy mô chưa lớn nhưng đã triển khai hiệu quả ở nhiều cấp cơ sở Đoàn trực thuộc và tổ chức có trọng tâm, trọng điểm ở quy mô cấp Bộ.
 
20 đồng chí trong BCH Đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.
20 đồng chí trong BCH Đoàn Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.
 
Dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Đoàn Bộ đã đạt được một số kết quả tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nhiều tiêu chí đã đạt được mục tiêu đề ra: 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% cơ sở đoàn trực thuộc có hoạt động cụ thể thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; 80% cơ sở đoàn đạt danh hiệu vững mạnh, không có tổ chức Đoàn trung bình và yếu kém. Hàng năm, giới thiệu khoảng 500 đoàn viên ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tỷ lệ đoàn viên được kết nạp vào Đảng đạt khoảng 35%. Tất cả các chi đoàn đều có ít nhất 1 - 2 hoạt động tình nguyện tại chỗ.
 
Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân biểu dương những thành tích mà Đoàn TNCS Bộ TN&MT đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Thứ trưởng đánh giá: “Thông qua các phong trào hành động cách mạng, tổ chức Đoàn ngày càng được củng cố và phát triển. Chất lượng chính trị của đoàn viên từng bước được nâng lên; đội ngũ cán bộ đoàn đông đảo, trẻ trung, có trình độ chuyên môn đã và đang trở thành nguồn cán bộ kế cận tin cậy của Đảng, chính quyền và đoàn thể ở các đơn vị trực thuộc Bộ. Thành tích và sự lớn mạnh của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ TN&MT là rất đáng tự hào”.
 
2017-2022: Sáng tạo để đột phá
 
Chúc mừng BCH khóa mới, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân kỳ vọng, các thành viên BCH sẽ là những đại diện tiêu biểu nhất của thế hệ thanh niên thời đại mới, dám nghĩ, dám làm; cống hiến cho tổ chức Đoàn và đảm bảo các hoạt động, phong trào Đoàn thể hiện sự “trí tuệ - đoàn kết – tự nguyện – sáng tạo – tạo ra các đột phá”.
 
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.
 
Nhiệm kỳ này sẽ đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; cổ vũ đoàn viên thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ; phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào hành động cách mạng; không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức, hiệu quả hoạt động của các Đoàn cơ sở trực thuộc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Bộ TN&MT.
 
Trong tổ chức hoạt động Đoàn sẽ giải quyết tồn tại, hạn chế; chú trọng đặc biệt khâu yếu nhất là huy động, tập hợp đoàn viên, thanh niên; tổ chức phong trào gắn với nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, thể hiện đặc trưng của Bộ TN&MT.
 
Phương hướng giải pháp đề ra là bám sát chỉ đạo của Đảng uỷ, Đoàn khối về công tác Đoàn; thay đổi tư duy, cách tiếp cận trong hoạt động Đoàn, thúc đẩy đoàn kết, nâng cao tính tự nguyện trong hoạt động Đoàn, tiếp tục đổi mới sáng tạo, tạo đột phá trên tinh thần tổ chức hoạt động, phong trào thanh niên theo hướng “duy trì – phối hợp – phát triển – tạo sự lan toả - hội nhập”.
 
Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.
 
Phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra: 100% cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên được học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của nhà nước. Mỗi năm Đoàn Bộ có ít nhất 1 công trình thanh niên; mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc có 1 công trình thanh niên, phần việc thanh niên; mỗi chi đoàn có 1 phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực.
 
Phấn đấu 100% đoàn viên khối công chức, viên chức có ít nhất 1 sáng kiến, giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn hằng năm. 100% các đoàn trực thuộc triển khai phong trào Ba trách nhiệm, phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, phong trào Thanh niên tình nguyện phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.
 
Hằng năm giới thiệu cho Đảng 400 đoàn viên ưu tú, tỷ lệ kết nạp vào Đảng đạt 70% tổng số đoàn viên mới được kết nạp. 100% cơ sở Đoàn trực thuộc có ít nhất từ 01 sinh hoạt chuyên đề/năm. Phấn đấu hằng năm có ít nhất 1 Hội thảo khoa học thanh niên.
 
Nhân dịp này, Đại hội đã khen thưởng cho những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn nhiệm kỳ vừa qua.
 
Khánh Ly
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT nhiệm kỳ 2017 – 2022: Trí tuệ - Đoàn kết – Tự nguyện – Sáng tạo – Đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO