Đoàn thanh niên Sở TN&MT Hà Nội tặng quà từ thiện tại Lai Châu

16/01/2016 00:00

(TN&MT) - Nhân dịp cả nước đang chuẩn bị chào đón năm mới Bính Thân, từ ngày 16-17/1/2016, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội phối hợp với  Đài PT-TH Hà Nội, thành viên thiện nguyện trên địa bàn Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu đến  thăm hỏi  và tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu.

Tại đây đoàn đã tặng 50 suất quà cho hơn 50  gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn  trên địa bàn xã Pú Đao với mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng và 50 suất quà cho 50 em học sinh  nghèo vượt khó trên địa bàn xã với mỗi suất quà 300 nghìn đồng.

Phó Bị thư đoàn TNCSHCM sở TN&MT Hà Nội Nguyễn Văn Trung cùng đoàn viên trao quà cho đồng bào
Phó Bí thư Đoàn TNCSHCM sở TN&MT Hà Nội Đặng Thành Trung cùng  các đoàn viên trao quà cho đồng bào

Cụ Sùng Thị Pía, bản Hồng Ngài, xã Pú Đao cho biết, gia đình cụ có hoàn cảnh bi đát, chồng vừa mới mất, cụ sống với người cháu ruột. Hàng tháng chỉ nhận được một khoản trợ cấp người già của nhà nước vì vậy cuộc sống hoàn toàn dựa vào người cháu. Hôm nay, được nhận sự thăm hỏi và tặng quà của đoàn thiện nguyện cụ rất vui, qua đây cụ xin cám ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm và chia sẻ với hoàn cảnh của cụ.

Cũng trong chuyến thiện nguyện đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà cho 35 bệnh nhân nghèo đang điệu trị tại Trung tâm y tế huyện Nậm Nhùn và 14 suất quà cho các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Nậm Nhùn mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. 

Bà Nông Thị Phượng, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ tỉnh Lai Châu chia sẻ, Lai Châu là tỉnh miền núi Tây Bắc, còn nhiều khó khăn đặc biệt là đồng bào vùng dân tộc vùng sâu vùng xa như xã Pú Đao, Nậm Nhuần. Được sự quan tâm, giúp đỡ về tặng quà từ thiện trong những ngày tết nguyên đán sắp đến gần cho đồng bào nơi khó khăn bà rất vui mừng và cám ơn các nhà thiện nguyện đã không quản ngại xa xôi, cách trở để đến nơi đây chia sẻ, giúp đỡ đồng bào. Qua đây, bà cũng mong ngày càng nhiều đoàn thiện nguyện, các cấp các ngành quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nói chung và địa bàn Lai Châu nói riêng.

Huyện Nậm Nhùn là huyện mới được thành lập, trên cơ sở chia tách địa giới hành chính của 2 huyện Sìn Hồ, Mường Tè, có tổng diện tích trên 99.019 ha, trên 16.600 nhân khẩu, gồm 11 xã, thị trấn. Phía đông giáp huyện Sìn Hồ, phía tây giáp huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên), phía nam giáp thị xã Mường Lay (Điện Biên), phía bắc giáp huyện Mường Tè và nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

 

 

 

V.Dũng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn thanh niên Sở TN&MT Hà Nội tặng quà từ thiện tại Lai Châu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO