Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với Bộ TN&MT

23/11/2017 00:00

(TN&MT) - Chiều 23/11, tại Hà Nội, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính (Bộ Nội vụ) làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Bộ TN&MT.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra có Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ TN&MT Tạ Đình Thi cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Ông Tạ Đình Thi cho biết, từ khi thành lập Bộ TN&MT năm 2002 đến nay, công tác cải cách hành chính của Bộ TN&MT luôn được Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TN&MT hết sức quan tâm. “Bộ TN&MT là Bộ tiên phong thực hiện giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp và người dân, là 1 trong 4 bộ đi đầu trong việc thực hiện cơ chế một cửa”, ông Thi nói.

Theo ông Phạm Tân Tuyến, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, trong năm 2017, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phổ biến, quán triệt, thể chế hóa, cụ thể hóa quy định, hướng dẫn của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính bảo đảm phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện của Bộ. Các chương trình, kế hoạch thành phần về công tác cải cách hành chính đã được ban hành kịp thời đầy đủ…

Bộ đã triển khai thực hiện và cơ bản hành thành các chủ trương, chính sách về cải cách tổ chức bộ máy hành chính, nhất là việc tham mưu trình Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 21 năm 2013 của Chính phủ quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ. Trong đó, đã cố gắng khắc phục tối đa tình trạng chồng chéo, giao thoa về chức năng, nhiệm vụ của Bộ với các Bộ, ngành khác.

Bên cạnh đó, hệ thống chính sách pháp luật về tài nguyên và môi trường tiếp tục được hoàn thiện, các thủ tục hành chính thuộc quản lý của Bộ tiếp tục được đơn giản hóa theo hướng công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Ngoài ra, các công tác về quản lý cán bộ, công chức; đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; chế độ, chính sách đối với công nhân viên chức, người lao động; cải cách hành chính công và ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành đều được quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Tuy nhiên, theo Phó Vụ trưởng Phạm Tân Tuyến, khi triển khai công tác này cũng còn gặp một số khó khăn. Bởi lẽ, do các lĩnh vực quản lý của Bộ đều là các lĩnh vực phức tạp, liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của ngành đang trong quá trình sắp xếp kiện toàn…

Tại buổi làm việc, các thành viên trong Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã thảo luận với các đơn vị trong Bộ về một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính trong các lĩnh vực như: đất đai, công nghệ thông tin...

Ông Phạm Minh Hùng, Trưởng Đoàn kiểm tra đề nghị Bộ, trong thời gian tới tiếp tăng cường hơn nữa công tác cải cách hành chính; tiếp tục nâng cao mưc độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị với ngành…

Tuyết Nhi

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính của Chính phủ làm việc với Bộ TN&MT
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO