Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ

11/08/2016 00:00

(TN&MT) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, sáng 11/8/2016, tại huyện Đất Đỏ, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gồm: Ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TN&MT; ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Phạm Đình Cúc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, đã tiếp xúc hơn 300 cử tri huyện Đất Đỏ.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà - Đại biểu QH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV với cử tri Đất Đỏ sáng 11/8
Bộ trưởng Trần Hồng Hà - Đại biểu QH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo kết quả kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV với cử tri Đất Đỏ sáng 11/8

Cùng đi với Bộ trưởng Trần Hồng Hà có Lãnh đạo Tổng cục Quản lý Đất đai, lãnh đạo Văn phòng Bộ và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã báo cáo với cử tri huyện Đất Đỏ về kết quả của Kỳ họp thứ nhất, Quốc  hội khóa XIV. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Sau 8 ngày làm việc khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn, Quốc hội đã hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm là xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức, bầu và phê chuẩn nhân sự cấp cao của các cơ quan Nhà nước bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và đúng quy trình, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 11/8 tại Đất Đỏ
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri sáng 11/8 tại Đất Đỏ

Tại kỳ họp thứ Nhất, với sự tín nhiệm cao, Quốc hội đã bầu Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán nhà nước; bầu Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao; bầu Thủ tướng Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm các Phó Thủ tướng Chính phủ, các thành viên khác của Chính phủ; phê chuẩn đề nghị của Chủ tịch nước về danh sách các Phó Chủ tịch và các ủy viên Hội đồng quốc phòng và an ninh…

Trong bài phát biểu của mình Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã thông tin đến cử tri huyện Đất Đỏ tình hình kinh tế xã hội của đất nước đặc biệt là chương tình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ mới. Người đứng đầu ngành TN&MT cũng đã đi sâu phân tích những vấn đề liên quan đến trọng tâm phát triển của ngành Tài nguyên và Môi trường gắn với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung và huyện Đất Đỏ nói riêng.

Cử tri Đất Đỏ kiến nghị nhiều vấn đề với các ĐBQH tỉnh
Cử tri Đất Đỏ kiến nghị nhiều vấn đề với các ĐBQH tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và các ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, xã hội, đời sống dân sinh, những kiến nghị liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm… Các đại biểu đã ghi nhận, giải đáp ý kiến của cử tri và chuyển những vấn đề liên quan đến các cơ quan, bộ, ngành và địa phương giải đáp.

Trước đó, chiều ngày 10/8, trong chương trình tiếp xúc cử tri huyện Côn Đảo, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã đến thăm Trường Mầm non Hướng Dương và Trường Mầm non Tuổi Thơ và trao 100 triệu đồng cho mỗi f nhatrường để mua sắm đồ chơi cho các cháu. Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã đến thăm và trao quà lưu niệm cho Chỉ huy và chiến sỹ Tiểu đoàn Bộ binh 2 đóng quân trên địa bàn huyện Côn Đảo.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đơn vị tài trợ tặng quà cho thế hệ mầm non huyện đảo Côn Đảo sáng 10/8
Bộ trưởng Trần Hồng Hà  cùng các ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đơn vị tài trợ tặng quà cho thế hệ mầm non huyện đảo Côn Đảo sáng 10/8

Trò chuyện với Chỉ huy và chiến sỹ Tiểu đoàn Bộ binh 2, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết Côn Đảo có một vị trí chiến lược rất quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Vì vậy, Bộ trưởng Trần Hồng Hà mong rằng các Lực lượng vũ trang trên đảo nói chung và Tiểu đoàn Bộ binh 2 nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, tăng cường tình đoàn kết quân - dân, để xây dựng phát triển Côn Đảo bền vững, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phát biểu cảm ơn sự quan tâm, động viên của Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Đại úy  Đặng Hoàng Kiệt, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh 2 hứa với Bộ trưởng, Tiểu đoàn sẽ không ngừng rèn luyện, luôn nâng cao tinh thần cảnh giác, quân dân đoàn kết thắm thiết, gắn bó một lòng trong công cuộc xây dựng phát triển và bảo vệ hòn đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhóm phóng viên Báo Điện tử baotainguyenmoitruong.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc chương trình làm việc của Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong các tin, bài tiếp theo.

Bài & ảnh: Việt Hùng - Linh Nga

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp xúc cử tri huyện Đất Đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO