Đoàn công tác liên ngành Bộ TN&MT sẽ rà soát nội dung khiếu nại của công dân giáo xứ Cồn Dầu, báo cáo Thủ tướng

22/09/2014 00:00

(TN&MT) - Đây là vụ khiếu nại đông người, phức tạp và kéo dài tại Đà Nẵng; nhiều lần ra Trụ sở Tiếp dân Trung ương tại Hà Nội khiếu kiện vượt cấp...

   
(TN&MT) - Chiều 22/9, tại TP. Đà Nẵng, Đoàn Công tác liên ngành của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) do Thứ trưởng Bộ TN&MT Chu Phạm Ngọc Hiển làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng để kết luận về việc giải quyết các khiếu nại, kiến nghị của công dân giáo xứ Cồn Dầu (Phường Hòa Xuân, Quận Cẩm Lệ).
   
Một góc khu đô thị mới Cồn Dầu, puhwongf Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ
   
  Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác liên ngành của Bộ TN&MT đã nghe toàn bộ báo cáo của UBND TP. Đà Nẵng về các nội dung liên quan tới khiếu nại của giáo dân Cồn Dầu tại Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân do Cty Cổ phần Tập đoàn Mặt Trời (Tập đoàn Mặt Trời) làm chủ đầu tư. Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng giữ quan điểm, Dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân là dự án tổng hợp không chỉ đơn thuần về kinh tế và không thể áp dụng bố trí tái định cư tại chỗ mà chuyển người dân sang một khu tái định cư khác cũng thuộc địa bàn phường Hòa Xuân. Còn các vấn đề liên quan đến công tác hỗ trợ thì UBND TP. Đà Nẵng đã có chế độ hỗ trợ thiết thực với người dân, kể cả một số chế độ nằm ngoài các quy định của Nhà nước.
   
  Trong thời gian 15 ngày (kể từ 8/9), Đoàn Công tác liên ngành của Bộ TN&MT đã kiểm tra, rà soát các nội dung liên quan đến vụ việc khiếu nại; rà soát các phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định cư và các chế độ chính sách, pháp luật được áp dụng đối với người bị thu hồi đất; làm rõ trình tự, thủ tục liên quan đến việc cưỡng chế thu hồi đất của UBND quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) đối với các hộ dân. Đoàn đã có buổi tiếp xúc với 62 hộ dân Cồn Dầu để nắm bắt các ý kiến phản ánh. Đoàn cũng đã đi khảo sát thực địa khu vực triển khai dự án của Tập đoàn Mặt Trời tại Hòa Xuân. Đoàn công tác liên ngành của Bộ TN&MT đã nghe, ghi nhận các bên đối thoại, tập hợp các ý kiến để có báo cáo kết quả trình Bộ trưởng Bộ TN&MT báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.
   
  Được biết, đây là vụ khiếu nại đông người, phức tạp và kéo dài tại Đà Nẵng; nhiều lần ra Trụ sở Tiếp dân Trung ương tại Hà Nội khiếu kiện vượt cấp, dù UBND TP. Đà Nẵng nhiều lần cử lãnh đạo ra Hà Nội yêu cầu công dân trở về địa phương để giải quyết theo luật định, nhưng nhiều hộ đã từ chối trách nhiệm và quyền lợi của mình.
   
Xuân Lam
   
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác liên ngành Bộ TN&MT sẽ rà soát nội dung khiếu nại của công dân giáo xứ Cồn Dầu, báo cáo Thủ tướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO