DN Nga đặc biệt quan tâm tới ngành năng lượng

10/12/2015 00:00

(TN&MT) - Sáng 10/12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công thương Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp Nga tổ chức hội thảo công bố hai sự kiện “Triển lãm công nghiệp Việt – Nga lần thứ nhất” diễn ra từ ngày 14 -16/12 và “Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nga: Hợp tác kinh tế trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu” ngày 14/12.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp đón đại diện phía Nga
Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó Trưởng Ban Quan hệ Quốc tế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp đón đại diện phía Nga

Sau Hiệp định thương mại tự do (FTA) với Liên minh Kinh tế Á -  Âu (EAEC) vào cuối tháng 5/2015. Sự kiện này là cơ hội đầu tư kinh doanh, mở rộng hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nga trong bối cảnh thuận lợi như hiện nay.

Ông David Vartano, Trưởng Ban tổ chức Triển lãm, cho biết: Triển lãm thu hút 120 doanh nghiệp Nga và Việt Nam, trong đó phần lớn là doanh nghiệp Nga.

Tại đây, các doanh nghiệp Nga sẽ trưng bày những thành tựu mới nhất trong các ngành chế tạo máy, giao thông vận tải, viễn thông, công nghiệp hóa chất, nông nghiệp và các ngành công nghiệp công nghệ cao…

Đặc biệt, các doanh nghiệp Nga rất quan tâm tới ngành năng lượng, khai thác mỏ, dầu khí, công nghiệp hóa chất.

Đại diện doanh nghiệp Geological Prospecting phía Nga cho biết: Đưa đến triển lãm lần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho doanh nghiệp Việt Nam các thiết bị khảo sát kỹ thuật xây dựng, thực hiện các kỹ thuật địa chất, địa vật lý công trình. Đồng thời, giúp các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng quy trình công nghệ trong khai thác và tìm kiếm khoáng sản có giá trị.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia Diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được phía các cơ quan ban ngành của Nga đưa ra các cơ chế nhằm thu hút đầu tư vào các tỉnh thành của Liên bang Nga, cũng như gặp gỡ các đối tác tiềm năng và uy tín của đất nước này.

Ông Nikolaev Already, Giám đốc Quan hệ Quốc tế của Nga cho rằng: Những sự kiện này cần được nhân rộng hơn trong thời gian tới để thúc đẩy tốt nhất sự phát triển và tăng cường mối quan hệ thương mại, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp hai nước.

Vũ Vân

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DN Nga đặc biệt quan tâm tới ngành năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO