Đính chính sai sót tại GCN QSDĐ trong vòng 10 ngày

29/08/2016 00:00

(TN&MT) – Xin Quý báo cho hỏi, nếu Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhà tôi có sai sót về khoảng cách tâm từ đường chính tới thổ đất thì trách nhiệm thuộc về ai. Xin nói thêm là, sai sót này đã tồn tại khá lâu, khi gia đình tôi đo đạc lại thửa đất để làm nhà thì mới phát hiện ra. Chứ chính quyền địa phương không hề có động thái kiểm tra nào. Bây giờ gia đình tôi phải làm gì để đòi lại quyền lợi của mình?

Trả lời

Câu hỏi của bạn Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường xin tư vấn như sau:           

Theo quy định tại Khoản 1, Điều 106 Luật Đất đai năm 2013, việc đính chính, thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp như sau:

“1. Cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận có trách nhiệm đính chính Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót trong các trường hợp sau đây:

a) Có sai sót thông tin về tên gọi, giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân, địa chỉ của người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất so với giấy tờ pháp nhân hoặc nhân thân tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận của người đó;

b) Có sai sót thông tin về thửa đất, tài sản gắn liền với đất so với hồ sơ kê khai đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất đã được cơ quan đăng ký đất đai kiểm tra xác nhận."

Theo quy định này, cơ quan nào có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bạn thì họ có trách nhiệm đính chính Giấy chứng nhận đã cấp có sai sót.

Bạn có thể nộp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Văn phòng đăng ký đất đai để tiến hành đính chính. Hồ sơ, bao gồm: Bản sao chứng minh nhân dân; Bản sao sổ hộ khẩu; Bản chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trong thời hạn không quá 10 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, các cơ quan chức năng phải hoàn thành việc đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho công dân.

Báo TN&MT

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đính chính sai sót tại GCN QSDĐ trong vòng 10 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO