Đình chỉ 3 nhân sự cấp cao của GPBank

26/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành các quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với 3 nhân sự cấp cao trong Hội đồng quản trị; đồng thời chỉ...

 

(TN&MT) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành các quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ đối với 3 nhân sự cấp cao trong Hội đồng quản trị; đồng thời chỉ định người đại diện của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Dầu khí toàn cầu (GPBank).

Căn cứ Luật Các tổ chức tín dụng và xét thực trạng quản trị, điều hành của GPBank, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Tạ Bá Long đối với chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng có quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của ông Đoàn Văn An đối với chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị và chức danh thành viên Hội đồng quản trị; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của bà Tạ Thu Thủy đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị GPBank.

Để đảm bảo hoạt động của GPBank tiếp tục diễn ra bình thường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định chỉ định bà Trần Thị Lệ Nga là người đại diện (bao gồm người đại diện theo pháp luật) của GPBank kể từ ngày 8/4/2015. Trước đây, bà Trần Thị Lệ Nga là Trưởng Ban Kiểm soát của VietinBank. Bà Nga sinh năm 1961, quê quán Thái Bình, Thạc sỹ Kinh tế - Đại học Kinh tế Quốc dân.

Trong số 9 ngân hàng yếu kém buộc phải tái cơ cấu từ năm 2012 thì GPBank là ngân hàng còn lại duy nhất chưa thực hiện xong tái cơ cấu.

Trong các quyết định đình chỉ 3 nhân sự cấp cao nêu trên của GPBank, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không nêu rõ nguyên nhân của việc thay đổi nhân sự lãnh đạo cấp cao ở GPBank./.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ 3 nhân sự cấp cao của GPBank
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO