Diễu hành xe đạp hoa bảo vệ môi trường du lịch biển

20/10/2013 00:00

Buổi diễu hành có chủ đề “Bảo vệ môi trường phục vụ phát triển du lịch” và mang đến cho cộng đồng thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền...

Ngày 20/10, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đã diễn ra Lễ diễu hành xe đạp hoa phát động bảo vệ môi trường du lịch biển và chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Du lịch Bình Thuận (24/10).
  Buổi diễu hành có chủ đề “Bảo vệ môi trường phục vụ phát triển du lịch” và mang đến cho cộng đồng thông điệp “Hãy bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững”.
  Buổi diễu hành thu hút sự tham gia của 250 xe đạp của các bạn trẻ đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn. Những xe đạp tham gia diễu hành được các bạn trẻ trang trí đầy sáng tạo với những khẩu hiệu: bảo vệ môi trường bề vững, điểm đến thân thiện của du khách, thành phố Phan Thiết thân thiện nghĩa tình… kèm theo là những hình ảnh các hoạt động làm sạch môi trường của các tổ chức trên địa bàn.
  Điểm đặc biệt của Lễ diễu hành là những xe đạp hoa đều do các bạn trẻ tự tay thiết kế và trang trí theo ý tưởng riêng, cùng mang ý nghĩa kêu gọi bảo vệ sự trong lành của môi trường. Diễu hành xe đạp hoa cũng nhằm tôn vinh những nét đẹp của thắng cảnh thiên nhiên, môi trường trong lành và con người hiền hậu của trung tâm du lịch nổi tiếng Phan Thiết với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng.” Các bạn trẻ tham gia diễu hành bằng xe đạp qua các tuyến đường chính như Nguyễn Tất Thành, Tôn Đức Thắng, Thủ Khoa Huân…
  Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Bình Thuận cho biết việc trang trí xe đạp hoa và tổ chức diễu hành nhằm phát huy tính sáng tạo, nâng cao nhận thức bằng những hành vi cụ thể để bảo vệ môi trường sống an toàn, trong lành trong lực lượng đoàn viên thanh niên; qua đó làm nòng cốt lan tỏa mạnh mẽ ra cộng đồng, xác định vai trò của tuổi trẻ trong việc làm cho thành phố xanh sạch đẹp.
  Đây là hoạt động hướng về cơ sở, tuyên truyền lối sống văn minh, phê phán những hành vi gây ô nhiễm môi trường, khuyến khích các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường.
Nguyễn Thanh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễu hành xe đạp hoa bảo vệ môi trường du lịch biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO