Điêu đứng vì trại lợn gây ô nhiễm

12/10/2016 00:00

(TN&MT) - Nhiều năm nay, người dân thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn (Hải Dương) bất bình về tình trạng ô nhiễm trầm trọng từ trại nuôi lợn nằm ngay trong Khu dân cư số 7.

Trại lợn gia đình ông Trương Văn Hồng, ngay cạnh tường rào Nghĩa trang liệt sỹ
Trại lợn gia đình ông Trương Văn Hồng, ngay cạnh tường rào nghĩa trang liệt sỹ

Ông Hoàng Văn Thụ, Trưởng khu dân cư số 7 cho hay, trại lợn của ông Trương Văn Hồng đã tồn tại gần 3 năm qua, gây bức xúc cho người dân. Người dân đã nhắc nhở nhiều lần, yêu cầu gia đình ông Hồng chăn nuôi đảm bảo môi trường nhưng tình trạng này không được cải thiện. Mới đây, trại lợn này mở rộng thêm diện tích, có làm hệ thống biogas nhưng không giảm thiểu mùi hôi.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thứ xác nhận, trại lợn gia đình ông Hồng xây dựng trên đất ruộng và lấn chiếm trái phép, không có cam kết bảo vệ môi trường. Việc xử lý sai phạm trại lợn chính quyền thị trấn đã nhắc nhở, yêu cầu chăn nuôi đảm bảo vệ sinh, làm các thủ tục cần thiết… Trước đây 2 tháng, thị trấn có báo cáo bằng văn bản lên các cơ quan chuyên môn của huyện, đề nghị huyện có giải pháp xử lý nhưng đến nay, chưa có thông tin phản hồi.

Ông Hồng vẫn mở rộng trại nuôi lợn dù xây trên đất trái phép
Ông Hồng vẫn mở rộng trại nuôi lợn dù xây trên đất trái phép

Tuy vậy, ông Nguyễn Văn Đảo, Trưởng Phòng TN&MT Kinh Môn khẳng định, chưa hề nhận được ý kiến, báo cáo của UBND thị trấn Phú Thứ về thông tin trại lợn của gia đình ông Hồng ở Khu dân cư số 7. Qua đây, Phòng sẽ xác minh sự việc và có biện pháp xử lý, nếu trại lợn đúng như phản ánh của người dân trên địa bàn.

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tin và ảnh: Phạm Hoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điêu đứng vì trại lợn gây ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO