Điêu đứng vì chủ hụi “quỵt” tiền

04/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 4-10, hàng trăm người dân khu vực chợ Tân Hòa “chết lặng” vì bỗng chốc trắng tay khi chủ hụi là bà Thái Thị Kim Nguyệt tẩu tán hết tài sản...

   
(TN&MT) - Sáng 4-10, hàng trăm người dân khu vực chợ Tân Hòa “chết lặng” vì bỗng chốc trắng tay khi chủ hụi là bà Thái Thị Kim Nguyệt (trú tại 114, khối 1, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) có hành vi lừa đảo và tẩu tán tài sản sau khi vỡ hụi không có lý do.
   
  Hay tin bà Nguyệt trở về sau 3 ngày bỏ trốn, hàng trăm người dân liền tới bao vây nhà bà những mong vớt vát được phần nào số tiền đã góp. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng chỉ nhận được sự thất vọng não nề, nhiều người ra về trong trạng thái thất thần, lo âu tột độ.
   
Hàng trăm người dân bao vây nhà bà Nguyệt
    
   
  Theo các hộ dân cho biết, bước đầu đã thống kê được hơn 55 người là nạn nhân vụ vỡ hụi với số tiền ước tính trên 6 tỷ đồng. Người bị mất ít cũng từ vài chục đến vài trăm triệu đồng, một số người nặng nợ như: bà Lương Thị Thẩm Thúy 132 triệu, Nguyễn Thị Kim Yến 170 triệu, Bùi Thị Nhung 246 triệu, Hồ Thị Thảo 440 triệu, ông Võ Đình Thanh 530 triệu đồng…
   
  Để huy động vốn, bà Nguyệt đã lợi dụng uy tín và các mối quan hệ của bản thân để tạo niềm tin cho các cá nhân tham gia góp hụi. Với 3 hình thức: mượn tiền có giấy tờ, góp hụi và tiền góp, bà Nguyệt đã vay của tiểu thương và người dân gần chục tỷ đồng. “Tham gia góp hụi với bà Nguyệt đã 2 năm, trung bình mỗi tháng tôi góp cho bà Nguyệt từ 6-7 triệu, đó là tiền của chị em tiểu thương góp lại để lấy vốn làm ăn thôi chứ không phải để lấy lãi. Thế mà tới giờ khi tới hỏi lý do vỡ hụi bà Nguyệt không nói, đã thế còn dùng lời lẽ không lịch sự khiến mọi người vô cùng bức xúc”, chị Đặng Thị Thu (trú tại 479, Phạm Văn Đồng, TP. Buôn Ma Thuột), nói trong tức giận.
   
Hụi viên làm việc với công an phường Tân Hòa
    
  Theo ông Võ Đình Thanh (nạn nhân của vụ vỡ hụi), sau khi có thông tin bà Nguyệt sang tên đổi chủ thửa đất tại số nhà 114 cho người thân, các hộ dân đã có đơn xin ngăn chặn gửi lên cơ quan chức năng. Ngày 17/9, cơ quan Cảnh sát điều tra – Công An TP Buôn Ma Thuột đã có công văn gửi Phòng Tài nguyên - Môi trường và UBND phường Tân Hòa đề nghị ngăn chặn tẩu tán tài sản. Nhưng không hiểu sao ngày 27/9, Phòng Tài nguyên - Môi trường ra thông báo đến phường Tân Hòa về việc “cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ địa chính” trong đó có thửa đất của bà Nguyệt chuyển nhượng cho người bà con tên Trần Quang Đại?.
   
  Hiện Công an phường Tân Hòa đang liệt kê danh sách những hụi viên tham gia góp tiền cho bà Nguyệt và tiếp nhận đơn thư, giấy tờ liên quan của bà con để tiến hành điều tra, giải quyết theo luật định.
   
                                                                        Bài & ảnh: Tuệ Minh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điêu đứng vì chủ hụi “quỵt” tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO