Điều chỉnh quy hoạch trên 36 ha khu đô thị mới Nam Thanh Trường (Điện Biên)

25/04/2018 16:12

​​​​​​​(TN&MT) - Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ban hành Quyết định số 316, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với khu đô thị mới Nam...

(TN&MT) – Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên vừa ban hành Quyết định số 316, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với khu đô thị mới Nam Thanh Trường, sử dụng trên 36 ha.
 
unnamed

Khu đô thị mới Nam Thanh Trường được tỉnh Điện Biên phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng vào cuối năm 2011 với tên gọi đầu tiên là Dự án đô thị Hoàng Anh. Tuy nhiên do nhiều vướng mắc trong giải phòng mặt bằng và vấn đề tĩnh không khi quy hoạch nâng cấp Cảng Hàng không Điện Biên nên dự án này đã bị kéo dài cho đến tận thời điểm hiện nay.
 
Để tạo thuận lợi cho nhà đầu tư, sớm triển khai xây dựng dự án đô thị phức hợp hiện đại đầu tiên trên địa bàn và ổn định cuộc sống người dân trong vùng quy hoạch, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên thống nhất điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án này nâng tổng diện tích xây dựng từ 30,25 hécta lên 36,23 hécta, trong đó diện tích xây dựng dự án khu đô thị mới Nam Thanh Trường là gần 20 héc ta. Khái toán kinh phí đầu tư xây dựng theo quy hoạch là khoảng 350 tỷ đồng.
 
Theo chủ đầu tư - Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư thương mại và dịch vụ Hoàng Anh cho biết, việc chậm trễ triển khai dự án gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, ảnh hưởng đến tiến độ chung phát triển kinh tế của địa phương là những khó khăn ngoài dự kiến. Việc Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên phê duyệt chủ trương điều chỉnh quy hoạch, tiếp tục đầu tư xây dựng dự án là niềm mong mỏi của cả người dân và chủ đầu tư trong nhiều năm qua. Do đó về phía chủ đầu tư sẽ gấp rút hoàn thiện các thủ tục, lên phương án kiểm đếm đền bù cho người dân.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh quy hoạch trên 36 ha khu đô thị mới Nam Thanh Trường (Điện Biên)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO