Diễn tập PCCC tại Khu xử lý rác Đa Phước

21/12/2017 15:11

(TN&MT) - Ngày 20/12, Công ty TNHH Xử lý chất thải VN (VWS) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh và quận 8 (TP.HCM) tổ chức buổi diễn tập PCCC, cứu nạn, cứu hộ tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TP.HCM) do VWS làm chủ đầu tư.  

Anh MH 1


Hiện nay, công tác PCCC tốt, cứu nạn và cứu hộ kịp thời khi xảy ra sự cố cháy nổ được Lãnh đạo huyện Bình Chánh quan tâm chỉ đạo. Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước có vai trò quan trọng trong việc giúp TP.HCM giải quyết các vấn đề về rác thải, bảo vệ môi trường. Vì vậy công tác PCCC cũng được Ban Giám đốc VWS đặc biệt quan tâm.

Với giả định tình huống xảy ra cháy tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước là cháy ở Văn phòng và bãi chôn lấp rác cùng một thời điểm. VWS đã huy động lực lượng tại chỗ gồm 25 người với 5 bước: báo cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu tài sản và bảo vệ tài sản; triển khai nhanh nhất các phương tiện chữa cháy hiện có tại Khu liên hợp tham gia chữa cháy

Cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều 6 xe chữa cháy từ huyện Bình Chánh và quận 8 đến ngay các khu vực cháy trong Khu liên hợp, tổ chức công tác tìm kiếm cứu người bị nạn và chữa cháy hiệu quả cao nhất. Sau hơn 20 phút tổ chức triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy cơ bản đã được khống chế.
 

Anh MH 2


Cùng với đó, lực lượng PCCC của VWS đã tổ chức hướng dẫn cho công nhân, nhân viên thoát ra ngoài, các lực lượng cũng đã tổ chức cứu được các nạn nhân trong khu vực cháy ra chỗ an toàn, giao Hội Chữ thập đỏ huyện Bình Chánh sơ cấp cứu ban đầu và tìm kiếm các nạn nhân trong khu vực cháy…

Thiếu tá Đào Đức Hiệu, Đội trưởng Đội hướng dẫn, chỉ đạo phương án PCCC (Cảnh sát PCCC TP.HCM) cho biết: “Các lực lượng tham gia chữa cháy đã phối hợp rất đồng bộ và xử lý thành công các tình huống mà Ban chỉ huy đề ra. Ông Hiệu cũng đề nghị lực lượng tại chỗ của VWS tiếp tục tổ chức luyện tập và phối hợp với lực lượng của huyện tập luyện nhằm nâng cao khả năng PCCC”. 

Tường Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập PCCC tại Khu xử lý rác Đa Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO