Diễn đàn Tài nguyên Mê Kông lần thứ III diễn ra vào ngày 15, 16/6

13/06/2017 00:00

(TN&MT) - Diễn đàn Tài nguyên Mê Kông lần thứ III sẽ được diễn ra trong 2 ngày 15-16/6/2017 tại tỉnh Hòa Bình. Diễn đàn do các tổ chức: Trung tâm Con người và Thiên nhiên (Pannature), ADDA, Trung tâm Nông lâm thế giới (ICRAF) và Hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia (VILACAED) phối hợp tổ chức.

Diễn đàn Tài nguyên Mê Kông lần thứ III với mong muốn kết nối các ý tưởng và nỗ lực của cộng đồng cùng các tổ chức xã hội trong khu vực hạ Mê Kông nhằm thúc đẩy sự thích nghi của ngành nông nghiệp và lâm nghiệp, cũng như giảm thiểu các tác động bất lợi từ các dự án đến tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái.
Ban tổ chức cho biết, tham dự diễn đàn sẽ có khoảng 100 đại biểu đại diện đến từ các cộng đồng và các tổ chức xã hội các các quốc gia hạ nguồn Mê Công, các viện nghiên cứu, cơ quan khoa học, các cơ quan nhà nước, cơ quan truyền thông và các tổ chức, cá nhân quan tâm.

Mục tiêu của Diễn đàn nhằm chia sẻ các vấn đề, mối quan tâm, bài học, kinh nghiệm và các góc nhìn về ngành nông nghiệp và lâm nghiệp trong bối cảnh thích ứng với những thay đổi môi trường ở nhiều cấp độ khác nhau. Đồng thời, thảo luận và thúc đẩy các lựa chọn cũng như cách tiếp cận phát triển tốt hơn nhằm đảm bảo sự tiếp cận công bằng và bình đẳng đối với nguồn tài nguyên thiên nhiên, cải thiện sinh kế và chất lượng cuộc sống, đảm bảo sự bền vững cho môi trường.

Diễn đàn Tài nguyên Mê Kông là sáng kiến thúc đẩy đối thoại giữa các tổ chức thuộc các quốc gia trong khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng. Diễn đàn này bao gồm nhiều hoạt động đối thoại, trao đổi, hợp tác trên cơ sở tôn trọng lợi ích của các bên và tăng cường hiểu biết khoa học về các vấn đề liên quan đến tài nguyên thiên nhiên. Diễn đàn đầu tiên được tổ chức vào tháng 12/2011 tại TP. Hà Nội. Diễn đàn thứ 2 được tổ chức vào tháng 5/2013 tại Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn Tài nguyên Mê Kông lần thứ III diễn ra vào ngày 15, 16/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO