Điện Biên: Xử lý trên 1.700kg bao bì thuốc BVTV sau sử dụng và thuốc BVTV qúa hạn

22/03/2018 12:32

(TN&MT) - Vừa qua, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành việc thu gom, xử lý bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng và thuốc BVTV hết hạn sử dụng từ các bể chứa, khu vực lưu...

(TN&MT) - Vừa qua, tỉnh Điện Biên đã hoàn thành việc thu gom, xử lý bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng và thuốc BVTV hết hạn sử dụng từ các bể chứa, khu vực lưu chứa đã thống kê năm 2017 và bao gói thuốc BVTV mới phát sinh.
Thuốc bảo vệ thực vật quá hạn và vỏ thuốc đã qua sử dụng được tập kết tại kho thuốc BVTV C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên
Thuốc bảo vệ thực vật quá hạn và vỏ thuốc đã qua sử dụng được tập kết tại kho thuốc BVTV C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên
Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND, ngày 8/11/2016 của UBND tỉnh Điện Biên về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng thuốc BVTV sau sử dụng, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên đã hợp đồng thuê Công ty TNHH sản xuất dịch vụ thương mại môi trường xanh(Hải Dương) để thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc BVTV sau sử dụng, thuốc BVTV hết hạn sử dụng.
 
Do số lượng phát sinh chất thải không lớn, nằm rải rác tại các huyện, thị xã, thành phố (tập trung ở huyện Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ), nên vị trí tập kết thu gom được thống nhất tại kho thuốc BVTV C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên. Thời gian tập kết từ ngày 26/2 đến ngày 2/3/2017.
Thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng tại huyện Điện Biên.
Thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng tại huyện Điện Biên
Thống kê từ Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên: trên địa bàn toàn tỉnh đã thu gom được 1.342kg vỏ thuốc BVTV đã qua sử dụng và 363kg thuốc BVTV hết hạn sử dụng. Tính riêng huyện Điện Biên đã thu gom được 1.275kg vỏ thuốc BVTV đã qua sử dụng được lưu trữ tại 47 bể chứa và 183kg thuốc quá hạn sử dụng.
 
Đến nay, Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Thương mại Môi trường xanh đã tiến hành thu gom, vận chuyển để xử lý theo đúng quy định. Tổng kinh phí thực hiện thu gom, vận chuyển và xử lý gần 180 triệu đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Xử lý trên 1.700kg bao bì thuốc BVTV sau sử dụng và thuốc BVTV qúa hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO