Điện Biên: Tưng bừng Lễ hội Hoa ban

12/03/2017 00:00

(TN&MT) – Tối ngày 12/3, Lễ hội Hoa Ban, Ngày hội Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên lần thứ V chính thức được khai mạc tại Quảng trường 7/5 thành phố Điện Biên Phủ, với điểm nhấn quan trọng là Chương trình Nghệ thuật “Rực rỡ mùa Hoa Ban”.

Ông Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2017
Ông Mùa A Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc Lễ hội Hoa ban năm 2017

Được tổ chức thường niên từ năm 2014, Lễ hội Hoa ban đã trở thành một thương hiệu du lịch đặc sắc riêng của tỉnh Điện Biên, là nơi mà đồng bào các dân tộc và du khách được đắm chìm trong không gian văn hóa gắn với loài hoa ban.

Lễ hội Hoa ban tỉnh Điện Biên 2017 bắt đầu bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Rực rỡ mùa Hoa Ban” do hơn 250 nghệ sĩ, diễn viên của trung ương, địa phương và diễn viên quần chúng từ các đơn vị, các trường chuyên nghiệp, các bản làng trong khu vực biểu diễn. 

Đặc sắc chương trình văn nghệ “ Rực rỡ mùa hoa ban”
Đặc sắc chương trình văn nghệ “ Rực rỡ mùa hoa ban”

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa ban 2107 bao gồm 3 chương: “Huyền thoại một loài hoa”; “Thắm mãi những màu hoa”; “Điện Biên hội tụ và tỏa sáng” nhằm giới thiệu đến đông đảo du khách trong và ngoài nước về cội nguồn Hoa Ban, mảnh đất Điện Biên – Tây Bắc huyền thoại, trữ tình, khung cảnh lao động hăng say của đồng bào các dân tộc Điện Biên trên thung lũng vàng Mường Thanh trù phú.

Bên cạnh đó, là lòng biết ơn sâu sắc của người dân Điện Biên với công ơn to lớn của những vị tướng trong lòng dân (thủ lĩnh Lạng Chượng, người khai hoang bờ cõi xây dựng bản Mường; thủ lĩnh áo nâu Hoàng Công Chất đánh giặc xây thành bản Phủ, giữ đất biên cương; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng của lòng dân, người con vĩ đại của dân tộc). Đồng thời khắc họa tình đoàn kết gắn bó giữa Hà Nội – trái tim hồng non sông và Điện Biên – phên dậu biên cương, sự gắn bó đoàn kết giữa đồng bào miền xuôi – miền ngược trong sắc thắm hoa đào – hoa ban...

Lễ khai mạc kết thúc ấn tượng bằng màn bắn pháo hoa hoành tráng từ khu vực Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong 15 phút để chào mừng thành công của Lễ hội.

Trước đó, các hoạt động trong khuôn khổ của Lễ hội Hoa Ban năm 2017 đã được diễn ra như: giao lưu thi đấu bóng chuyền (10 – 12/3), Trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng (11 - 14/3), Liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc, văn hóa truyền thống các dân tộc (12 /3) được các đơn vị, địa phương trong tỉnh tham gia, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn, du khách trong nước và quốc tế.

Chương trình thu hút đông đảo bà con và du khách đến xem.
Chương trình thu hút đông đảo bà con và du khách đến xem.

Lễ hội Hoa ban sẽ kéo dài đến ngày 14/3 với các hoạt động: Triển lãm văn hóa truyền thống dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên; trưng bày triển lãm ảnh, sách, sản phẩm, quà tặng du lịch; tổ chức giải bóng chuyền, giải việt dã; thi đấu, giao lưu các môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian; thi xe đạp thồ; liên hoan dân ca, dân vũ, âm nhạc truyền thống các dân tộc; trình diễn lễ hội và nghi thức văn hóa dân gian.

Những người đẹp hoa ban trình diễn trang phục dân tộc tại chương trình
Những người đẹp hoa ban trình diễn trang phục dân tộc tại đêm khai mạc

Điểm nhấn của Lễ hội Hoa ban năm nay đó là cuộc thi “Người đẹp Hoa Ban” với sự tham gia của người đẹp các tỉnh Tây bắc, vượt qua các vòng sơ tuyển, sơ khảo, 30 người đẹp sẽ được chọn tham dự đêm chung kết vào ngày 14/3.

Hà Thuận

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tưng bừng Lễ hội Hoa ban
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO