Điện Biên: Thêm 1 người thiệt mạng do mưa lũ

15/08/2016 00:00

(TN&MT) -  Ngày 14/8, tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa lớn, sạt lở đất khiến 1 người thiệt mạng.

Cảnh báo nguy hiểm, tránh xa các khu vực sông suối
Cảnh báo nguy hiểm, tránh xa các khu vực sông suối

Nạn nhân được xác định là ông Cà Văn So, 53 tuổi, trú tại bản Xôm 3, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên. Trong khi đi làm ruộng ở gần khu vực khe suối đã bị nước lũ cuốn trôi và thiệt mạng. Thời gian gặp nạn khoảng 15h 30 phút ngày 14/8. UBND huyện Điện Biên và các cơ quan, đoàn thể đã tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ thân nhân người bị nạn với tổng số tiền là 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, Phòng NN&PTNT huyện Điện Biên đã gọi điện trực tiếp cho Chủ tịch UBND các xã trong huyện, kiểm tra thiệt hại do mưa, lũ quét, sạt lở đất và có phương án khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra cho nhân dân trong khu vực. Cảnh báo người dân trong các vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở nghiêm trọng phải kịp thời sơ tán. Có thông báo kịp thời tới UBND huyện Điện Biên xin ý kiến chỉ đạo, xử lý cấp bách khi cần thiết.

Trước đó, tại huyện Điện Biên Đông mưa lũ cũng đã khiến cháu Vừ Thị Lai (3 tuổi), bản Háng Ba, xã Chiềng Sơ  và cháu Lường Thị Phúc (8 tuổi), bản Nà Sản 1, xã Mường Luân bị thiệt mạng.

Tin & ảnh: Hà Thuận

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Thêm 1 người thiệt mạng do mưa lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO