Điện Biên: Tháng 3 mùa Ban nở...

07/03/2018 00:19

Những ngày này trên khắp các bản làng vùng cao Tây Bắc nói chung, tỉnh Điện Biên nói riêng, những rừng hoa Ban lại đang nở trắng rực rỡ như gọi mời du khách đến thăm quan, vui lễ hội.

(TN&MT) - Tháng 3 – tháng của hoa Ban bung nở khắp đất trời Điện Biên. Một loài hoa trắng xinh biểu tượng cho vùng đất Tây Bắc, đặc trưng cho mảnh đất Điện Biên. Bất kể ai khi đến với Điện Biên mùa này đều say mê sắc hoa, say lòng trước vẻ mỏng manh, yêu kiều và quyến rũ của hoa ban. 
Tháng 3 mùa Ban nở...

Mùa này Hoa Ban khoe sắc trên khắp các tuyến phố của tỉnh Điện Biên, trang hoàng cho các cung đèo dốc thêm phần thi vị, lãng mạn. Hoa Ban đẹp dịu dàng như người con gái Thái, thể hiện sự thủy chung, trong trắng. Để thưởng lãm hoa Ban đẹp tại Điện Biên không khó. Du khách có thể thưởng lãm ngay trên những cung đường, con phố của T.P Điện Biên Phủ hay đến các khu vực vùng cao xã Sa Lông, huyện Mường Chà, xã Keo Lôm của Điện Biên Đông - nơi có những cánh rừng Ban nở trắng trời.

Tháng 3 mùa Ban nở...

Để tiếp tục tôn vinh giá trị, vẻ đẹp của loài hoa, ngày 17/3 tới đây, tỉnh Điện Biên sẽ chính thức khai mạc Lễ hội Hoa Ban lần thứ 5 năm 2018. Những năm gần đây, hoa Ban dần trở thành thương hiệu du lịch của tỉnh Điện Biên. Bởi nhắc đến hoa Ban, ngoài gắn với chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, còn mang giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc của đồng bào Thái Điện Biên và cộng đồng các dân tộc Tây Bắc.

Tháng 3 mùa Ban nở...

Tháng 3, hãy đến với Điện Biên để thưởng lãm Hoa Ban, đắm mình trong không gian văn hóa Lễ hội Hoa Ban và thăm lại những địa danh nổi tiếng lịch sử: Đồi A1, D1 nơi có tượng đài chiến thắng Điện Biên phủ; hầm Đờ Cát Tờ Ri, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nghĩa trang A1, hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Tháng 3 mùa Ban nở...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO