Điện Biên: Rừng phòng hộ đầu nguồn Nà Tấu bị thiêu rụi

10/03/2016 00:00

(TN&MT) - Tính đến thời điểm hiện tại ước lượng diện tích rừng bị cháy là hơn 100ha tại các khu rừng Nà Tấu 1,2,3, Hô Rốm 1,2 và Nà Cái, huyện Điện Biên.

 

(TN&MT) - Khoảng 2h sáng ngày 9/3, đám cháy bùng phát tại đỉnh đồi Huổi Hạ, xã Na Tấu, huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) trưa cùng ngày đám cháy lan rộng.

Nhận được thông tin, Ban Quản lý rừng và chính quyền các cấp và UBND xã Nà Tấu cùng các ban ngành kết hợp với lực lượng công an xã tiếp cận địa điểm bùng cháy cùng dập tắt đám cháy tạo đường băng cản lửa tránh việc đám cháy lây lan.

 

Đến sáng 10/3, đám cháy cơ bản đã được khắc phục nhưng lửa vẫn cháy âm ỉ.

Được biết, tính đến thời điểm hiện tại ước lượng diện tích rừng bị cháy là hơn 100ha tại các khu rừng Nà Tấu 1,2,3, Hô Rốm 1,2 và Nà Cái, huyện Điện Biên.

Điểm cháy đầu tiên được xác định là bãi chăn thả gia xúc của bản Nà cái 1,2; nguyên nhân vụ cháy do đợt rét đậm, rét hại vừa qua tại xã Na Nấu đã xuất hiện băng tuyết làm cho khu rừng cành lá chết khô tạo điều kiện cho đám cháy mạnh. Hiện nại nhiệt độ ngoài trời không giảm, gió mỗi lúc một mạnh. Đến khoảng 2 giờ chiều ngày 10/3 đám cháy đã lan sang xã Nà Nhạn.

 

Trước tình hình cấp bách đó, UBND xã Nà Nhạn đã huy động hết nguồn lực gồm 7 tổ chữa cháy, kết hợp với lực lượng Cảnh sát Cơ động tỉnh Điện Biên đang tiến hành khắp phục đám cháy

Dự đoán, nếu trong thời thiết nắng nóng hanh khô và gió to trên các đỉnh đồi như hiện nay thì đám cháy sẽ còn lây lan sang các vùng lân cận như Nà Nhạn Mường Đăng, Mường Pồn, Mường Mươn và việc cháy lan đến Rừng đầu nguồn Sông Nậm Rốm và Nậm Khẩu Hú là rất cao.

Tin & ảnh: Bích Phượng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Rừng phòng hộ đầu nguồn Nà Tấu bị thiêu rụi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO