Điện Biên: Phiên họp HĐND "nóng" chuyện “mượn” biên chế

20/07/2018 10:41

(TN&MT)- Phiên họp Hội đồng nhân dân, tỉnh Điện Biên diễn ra trong 2 ngày, (từ ngày 16-17/7/2018) được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình địa phương; đây là phiên họp được đánh giá có nhiều đổi mới và chất lượng. Đặc biệt, phiên chất vấn lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường diễn ra hết sức thẳng thắn, tâm huyết và xây dựng. Kết thúc phiên họp, các vị đại biểu bật cười sảng khoái với câu chuyện “mượn” biên chế của tổ chức phát triển quỹ đất, tỉnh Điện Biên.

 

Tại đây các vị đại biểu được Hội đồng thông qua một 11 nghị quyết. Trong đó, có Nghị quyết về việc giao bổ sung biên chế, công chức, số lượng người làm việc và giao chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP, trong các cơ quan sự nghiệp công lập, điều chỉnh số lượng người trong các hội có tính chất đặc thù thuộc tỉnh Điện Biên, năm 2018.
 

Ông Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Điện Biên
Ông Nhữ Văn Quảng, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Điện Biên

 

Theo đó, Ban Văn hóa – Xã hội thông qua Dự thảo báo cáo tiếp thu, giải trình chỉnh sửa dự thảo Nghị quyết giao bổ sung 14 biên chế công chức năm 2018 tại một số cơ quan sở, ngành và 3 biên chế viên chức cho Bến xe khách tỉnh Điện Biên; gồm 2 phó giám đốc và 1 kế toán trưởng. Đồng thời, nhất trí giao 1 biên chế cho Quỹ phát triển đất, tỉnh Điện Biên để trả lại biên chế đã “mượn” của Trung tâm phát triển quỹ đất, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Điện Biên.

 

Ý kiến của một số đại biểu: Việc giao biên chế công chức phải được sử dụng hết, không nên để dự phòng, nếu không giao hết Bộ nội vụ sẽ thu hồi. Trường hợp là hợp đồng lao động theo Nghị định 68 của Chính phủ thì không thuộc thẩm quyền của HĐND, song liên quan đến việc phân bổ ngân sách, nên HĐND tỉnh Điện Biên vẫn cho ý kiến giao chỉ tiêu cụ thể cho từng đơn vị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Phiên họp HĐND "nóng" chuyện “mượn” biên chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO