Điện Biên: Nước sinh hoạt đã sạch?

17/02/2017 00:00

(TN&MT) – Mặc dù sự cố nước có mùi lạ xảy ra cục bộ vào ngày 12/2trên địa bàn T.P Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã được Công ty CP cấp nước Điện Biên xử lý kịp thời. Tuy nhiên đến ngày 17/2, theo phản ánh của người dân, nước chưa thực sự hết mùi hôi, màu hơi đục vàng và để lâu xuất hiện lớp cặn mỏng.

Người dân phường Tân Thanh, T.P Điện Biên Phủ còn nghi ngại chất lượng nước sinh hoạt
Người dân phường Tân Thanh, T.P Điện Biên Phủ còn nghi ngại chất lượng nước sinh hoạt

Trước đó, ngày 12/2 trên địa bàn T.P Điện Biên Phủ, nhiều hộ dân sử dụng nước máy sinh hoạt phát hiện có mùi hôi. Điều này đã khiến cho người dân hết sức lo lắng và có phần bức xúc.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nước có mùi hôi, được phía Công ty CP cấp nước Điện Biên xác minh là do sự cố nguồn nước từ đầu vào, lấy từ nguồn Nậm Khẩu Hu, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên.

Khoảng một tháng trước đó, đơn vị thi công thủy lợi Nậm Khẩu Hu đã tiến hành ngăn dòng chảy suối Nậm Khẩu Hu để làm các hạng mục của công trình. Việc ngăn dòng khiến mực nước dâng cao, một số cây cối bị ngập lâu trong nước, dẫn đến tình trạng bị úng, phân hủy khiến nguồn nước chuyển màu và có mùi hôi. Tình trạng nước có mùi bắt đầu xảy ra từ ngày 12/2.

Tuy nhiên, đến chiều ngày 13/2, Công ty đã kịp thời xử lý được sự cố và trở lại hoạt động cấp nước bình thường.

Nguồn Nậm Khẩu Hua dẫn nước đầu vào cho cho Công ty Cổ phần cấp cấp nước Điện Biên hoạt động
Nguồn Nậm Khẩu Hua dẫn nước đầu vào cho cho Công ty Cổ phần cấp cấp nước Điện Biên hoạt động

Song, ngày 17/2, theo phản ánh của người dân, nước chưa thật sự hết mùi hôi và hơi đục. Ông Xuân Trường, tổ dân phố 13, phường Tân Thanh, T.P Điện Biên Phủ, cho biết: “4 – 5 ngày trước gia đình không thể nào sử dụng nước máy được, mùi như cao su đốt. Gia đình phải khóa van dẫn và xả hết nước trong téc đi. Đến hôm nay mùi hôi nồng nặc đã giảm nhưng chưa thật sự sạch 100%, ngửi vẫn còn mùi hôi, khi đun sôi lên vẫn không hết.”

Chị Lê Thị Phương Dung, tổ dân phố 22, phường Tân Thanh, T.P Điện Biên Phủ, cho biết: “Mấy hôm trước tôi phát hiện trong nước có mùi lạ, khó uống, quan sát màu nước cũng hơi đục, đun sôi để trong bình thủy tinh vài tiếng thấy xuất hiện lớp cặn mỏng. Gia đình lo lắng vì có cháu nhỏ, sinh hoạt không an tâm.”

Ông Phạm Quang Tuấn, Giám đốc Điều hành Công ty CP cấp nước Điện Biên, khẳng định: Sự cố nước có mùi hôi đã được Công ty khắc phục bình thường. Công ty đã tăng cường biện pháp khử trùng nước đầu vào và đầu ra trước khi phân phối ra thị trường, lấy mẫu nước kiểm tra thường xuyên. Ông Tuấn khuyến cáo người dân không nên quá lo lắng về chất lượng nước. Nếu gia đình nào phát hiện còn mùi hôi thì xả hết nước trong téc chứa, vệ sinh téc là được.

Nam Hương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Nước sinh hoạt đã sạch?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO