Điện Biên: Ngăn chặn nhóm đối tượng đi khai thác vàng trái phép

22/12/2017 09:25

(TN&MT) - Các cơ quan chức năng của huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên vừa kịp thời ngăn chặn một nhóm đối tượng có hành vi tập kết máy móc với mục đích khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Xuân Lao.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Vàng Mạnh Cường, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Xuân Lao cho biết: Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân bản Pha Hún, xã Xuân Lao có một nhóm người lạ mang máy móc đến đào hầm ở khu vực đầu nguồn nước sinh hoạt với mục đích khai thác khoáng sản trái phép, làm ô nhiễm nguồn nước, chính quyền xã đã xin ý kiến của lãnh đạo huyện Mường Ảng để thành lập đoàn kiểm tra, xác minh sự việc. 

Ngày 19/12 huyện Mường Ảng đã thành lập đoàn công tác liên ngành xuống kiểm tra thực địa và làm rõ sự việc nêu trên. Tại hiện trường, đoàn công tác đã lập biên bản tạm giữ 4 đối tượng, tịch thu 1 máy nổ, 1 máy khoan hơi, cùng nhiều dụng cụ khai thác vàng trái phép khác. Tại cơ quan chức năng các đối tượng cho biết mình chỉ là người đi làm thuê, còn đối tượng chủ thuê đã bỏ trốn ngay sau đó.

Hiện chính quyền huyện Mường Ảng đã cho tháo dỡ và tiêu hủy toàn bộ lán trại dựng với mục đích khai thác vàng trái phép. Đồng thời yêu cầu chính quyền xã Xuân Lao, công an huyện Mường Ảng tăng cường các biện pháp quản lý tại vị trí nêu trên ngăn chặn các đối tượng khác tiếp tục có ý định đến khai thác. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền người dân không tự ý khai thác tại vùng quy hoạch khoáng sản chưa được thẩm định, nâng cao nhận thức, trình báo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khi có sự việc tương tự xảy ra.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Ngăn chặn nhóm đối tượng đi khai thác vàng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO