Điện Biên: Nam thanh niên thảm sát 3 người rồi ăn lá ngón tự tử

12/02/2017 00:00

Ngày 12-2, một lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết địa bàn vừa xảy ra mội vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng, khiến ba người trong một gia đình tử vong.

Sự việc xảy ra vào chiều 11-2, tại huyện Mường Chà, Điện Biên. Công an huyện Mường Chà nhận được tin báo từ người dân về một vụ án mạng tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng.

Cơ quan điều tra đang làm rõ về vụ thảm sát tại Điện Biên
Cơ quan điều tra đang làm rõ về vụ thảm sát tại Điện Biên

Thông tin ban đầu, do tranh chấp đất nương, Sùng A Thò (31 tuổi, trú bản Ma Lù Thàng) đã dùng dao chém ba người trong một gia đình tử vong, gồm ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi, vợ ông Dơ) và Sùng A Hồ (16 tuổi, con trai ông Dơ).

Sau khi gây án, Sùng A Thò bỏ trốn khỏi địa phương.

Xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, ban giám đốc công an tỉnh đã xác lập chuyên án do Đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, làm trưởng ban chuyên án.

Đại tá Bính đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, công an tỉnh, Công an huyện Mường Chà tiến hành các biện pháp điều tra, tổ chức truy bắt nghi can.

Nơi xảy ra vụ thảm sát
Nơi xảy ra vụ thảm sát

Sau nhiều giờ nỗ lực điều tra và truy bắt, chiều 12-2, lực lượng công an đã tìm thấy nghi phạm Sùng A Thò tại một bản trên địa bàn huyện Mường Chà trong tình trạng bất tỉnh.

Ngay sau đó, công an đã đưa nghi phạm đến cơ quan y tế để cấp cứu nhưng Thò đã tử vong. Sơ bộ ban đầu, cơ quan công an xác định trong lúc bỏ trốn, Thò đã ăn lá ngón để tự tử.

Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ người thân gia đình ông Sùng Sái Dơ 10 triệu đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục làm rõ.

Theo Pháp luật TP HCM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Nam thanh niên thảm sát 3 người rồi ăn lá ngón tự tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO