Điện Biên: Mưa lũ làm 2 người thiệt mạng

14/08/2016 00:00

(TN&MT) - Theo báo cáo của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa lớn tạo lũ ống, lũ quét khiến 2 trẻ em bị tử vong.

Nước sông Nậm Rốm dâng cao, nhiều người dân vẫn đánh bắt ven sông
Nước sông Nậm Rốm dâng cao, nhiều người dân vẫn đánh bắt ven sông

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng thấp, từ ngày 10/8 tới nay, tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng gây ra lũ ống, lũ quét. Tại huyện Điện Biên Đông, mưa lũ đã làm 2 cháu bé bị cuốn trôi và tử vong: cháu Vừ Thị Lai (3 tuổi), bản Háng Ba, xã Chiềng Sơ bị lũ ống cuốn trôi khi đang nằm ngủ trong đêm; cháu Lường Thị Phúc (8 tuổi), bản Nà Sản 1, xã Mường Luân bị lũ cuốn trôi khi đi bắt cá ở suối. Hiện đã tìm thấy thi thể 2 cháu.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, từ nay tới ngày 18/8 trên toàn tỉnh Điện Biên sẽ có mưa vừa, mưa to rải rác, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh.

Để giảm thiểu ảnh hưởng của mưa bão có thể xảy ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên đã có Công điện số 25/CĐ-BCĐ gửi Ban chỉ huy các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị quản lý hồ chứa trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với các huyện trong tỉnh có nguy cơ cao xảy ra lũ, lũ quét trên các sông suối và sạt lở đất, như: Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Nhé, Mường Chà, Nậm Pồ, Tuần Giáo và các vùng lân cận sẽ được cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Điện Biên đề nghị Ban chỉ huy các đơn vị, địa phương trong tỉnh Điện Biên triển khai một số nội dung chủ yếu như: Tiếp tục theo dõi diễn biến mưa, lũ; thông báo kịp thời về tình hình mưa lũ đến các cấp chính quyền, thôn, bản và người dân, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng có nguy cơ cao về lũ quét và sạt lở đất để chủ động các biện pháp đối phó. Kiểm tra, rà soát tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các khu vực trũng thấp để có phương án chủ động sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng đối phó với tình huống xấu xảy ra. Đảm bảo an toàn giao thông và thông tin liên lạc đáp ứng các yêu cầu chỉ đạo, chỉ huy phòng chống thiên tai. Chủ động các phương án đảm bảo an toàn hồ, đập trên địa bàn.

Tin & ảnh: Hà Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Mưa lũ làm 2 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO