Điện Biên: Mưa lũ gây mất điện diện rộng, thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng

28/06/2018 16:56

(TN&MT) - Đợt mũ lũ kéo dài kéo dài những ngày qua tại tỉnh Điện Biên đã làm gián đoạn việc cấp điện cho một số địa phương. Lúc cao điểm của mưa lũ có gần 1.000...

(TN&MT) - Đợt mũ lũ kéo dài những ngày qua tại tỉnh Điện Biên đã làm gián đoạn việc cấp điện cho một số địa phương. Lúc cao điểm của mưa lũ có gần 1.000 khách hàng bị mất điện. Đến hiện tại công tác khắc phục đang được đơn vị tiếp tục triển khai để cấp điện trở lại cho 100 khách hàng của huyện Mường Nhé còn đang bị ảnh hưởng của mưa lũ.

Mưa lũ những ngày vừa qua đã làm đổ, hư hỏng, cuốn trôi 11 vị trí cột trung thế, 38 vị trí cột hạ thế, gây mất điện trên diện rộng tại một số địa bàn như: Mường Nhé, Điện Biên Đông, Tuần Giáo. Tổng thiệt hại ước tính lên tới khoảng 2 tỷ đồng.

Riêng tại huyện Mường Nhé bị thiệt hại 11 trạm biến áp, xói lở vị trí cột 04 NR gây hư dại đường dây trục 35Kv lộ 375 E21.2 vào xã Pá Mỳ làm mất điện của hơn 900 khách hàng trên địa bàn. Phải cho đến trưa nay (28/6) sự cố này mới được khắc phục hoàn toàn và cấp điện trở lại cho số khách hàng này.
 
Công ty Điện lực Điện Điên khắc phụ sự cố đổ gãy cột điện (ảnh tư liệu)
Công ty Điện lực Điện Điên khắc phụ sự cố đổ gãy cột điện (ảnh tư liệu)

Ngoài ra hiện vẫn còn một tuyến lưới điện vào xã Mường Toong, huyện Mường Nhé bị hư hỏng trạm biến áp khá nặng, trôi 3 vị trí cột chưa thể khắc phục do ảnh hưởng của thời tiết dẫn đến khoảng 100 khách hàng vẫn đang trong tình trạng bị mất điện. Hiện công tác khắc phục tuyến lưới điện này cũng như các tuyến lưới điện khác trên địa bàn toàn tỉnh đang được tiến hành rất khẩn trương, tuy nhiên do đường sá đi lại khó khăn, ảnh hưởng đến việc vận chuyển thiết bị thay thế, cùng với nhiều nguy cơ sạt lở đất đá vẫn còn tiềm ẩn nên dự kiến đến hết ngày 4/7 mới có thể cấp điện trở lại cho các hộ dân tại xã Mường Toong nêu trên.

Ông Lò Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công ty Điện lực tỉnh Điện Biên cho biết: Do tình hình thời tiết vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, người dân sinh sống gần các khu vực có đường lưới điện đi qua, hoặc đi qua các khu vực này cần hết sức cẩn thận tránh việc cột điện đổ hoặc đứt đường dây, chạm nước gây rò điện nguy hiểm đến tính mạng. Nếu phát hiện ra các sự cố nêu trên cũng cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để đơn vị quản lý điện gần nhất cắt nguồn điện, kịp thời khắc phục sự cố.

Hiện Công ty đang tiếp tục chỉ đạo tất cả các đơn vị cấp huyện tập trung kiểm tra ngày đêm, sớm phát hiện các vị trí có nguy cơ sạt lở để bố trí các phương án sớm củng cố nguồn lưới cũng như có biện pháp phòng chống để hạn chế thấp nhất tài sản của ngành điện, cũng như đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tỉnh Điện Biên - Ông Lò Văn Dũng cho biết thêm.
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên: Mưa lũ gây mất điện diện rộng, thiệt hại khoảng 2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO